Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 10/6/2018, 15:03 (GMT+7)

'Gương trời' rộng bằng 10 sân bóng ở Malaysia

"Gương trời" ở một bãi biển tại bang Kuala Selangor chỉ xuất hiện vài lần trong tháng đang là điểm đến hút khách.

Tên Sky Mirror hay Gương trời được đặt theo hiện tượng phản chiếu trên biển, lúc nước cạn ở vùng Kuala Selangor, Malaysia. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xuất hiện 8 ngày trong một tháng, trước và sau ngày 1 và 15 âm lịch.

Đặc điểm phản chiếu ở đây tương đối giống ở cánh đồng muối Salar de Uyuni của Bolivia. Người ta chưa đo được diện tích chính xác của khu vực nước cạn của Gương trời nhưng ước chừng rộng tới 10 sân bóng và hàng trăm du khách cùng tham quan một lúc.

Hiện đây là điểm đến được Tổng cục Du lịch Malaysia đẩy mạnh quảng bá tại Việt Nam. Để đến được nơi này, từ trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, du khách mất khoảng một tiếng để di chuyển đến bến tàu. Quãng đường này chưa có các phương tiện công cộng nên khách buộc phải mua tour từ các công ty du lịch địa phương hoặc thuê xe riêng. Hiện công ty Pearl Holiday có bán tour khám phá Sky Mirror đi về trong ngày giá khoảng 200 RM mỗi người (khoảng 1,1 triệu đồng). Công ty này có trụ sở ở Kuala Lumpur.

Từ bến tàu, bạn tiếp tục mất khoảng 30 phút để đến được điểm có hiện tượng phản chiếu "gương trời". Địa điểm nằm lưng chừng biển khơi nên khiến nhiều khách tham quan thích thú.

Hoạt động chủ yếu tại đây là chụp ảnh lưu niệm. Bí quyết để có hình đẹp được hướng dẫn viên dặn trước là mặc trang phục sáng màu.

"Gương trời" được khai thác du lịch cách đây 3 năm. Hiện nhiều cặp đôi ở Malaysia cũng đến chụp ảnh cưới nhưng phải canh thời gian vì không phải thời điểm nào trong ngày cũng có thể bắt được khoảnh khắc phản chiếu. Hiện tượng diễn ra chỉ trong khoảng một tiếng.

Những em nhỏ thích thú trước bóng của mình dưới biển.

Không chỉ trang phục, nhiều người còn chuẩn bị đạo cụ như dù, chong chóng đủ màu sặc sỡ để tạo điểm nhấn.

Để giúp du khách có được những tấm ảnh hoàn hảo nhất, nhân viên hướng dẫn phải chuẩn bị đạo cụ và tìm vị trí hợp lý.

Sau khi tìm được vị trí, nhân viên sẽ dựng một tấm chắn rồi đắp cát bao quanh để giữ mặt nước phẳng. Bước này không mất quá nhiều thời gian nhưng cần sự tỉ mỉ.

Nhân viên sẽ chụp hình cho cả nhóm du khách hoặc từng người.

Nữ nhân viên Umi (24 tuổi) đã làm công việc hướng dẫn khách được hơn nửa năm, mỗi ngày cô có 2 ca. "Tôi thích công việc này vì nó giúp tôi cải thiện được khả năng tiếng Anh cũng như thoả mãn đam mê làm hướng dẫn viên du lịch của mình", Umi chia sẻ.

Gương trời ở Malaysia
 
 

Du khách Việt vui chơi ở "Gương trời". Video: Di Vỹ.

Bài và ảnh: Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net