Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 23/7/2014, 14:54 (GMT+7)

Góc nhìn từ xa khác lạ về các công trình nổi tiếng

Ngạc nhiên, sửng sốt và cả thất vọng là những cung bậc cảm xúc khác nhau khi du khách được ngắm các danh thắng nổi tiếng thế giới từ một góc nhìn hoàn toàn khác.

Vẻ đẹp huyền bí của Kim Tự Tháp ở Ai Cập với những bãi cát nóng bỏng bỗng biến mất khi được ngắm từ trên cao. Thay vào đó là sự trơ trọi và trống trải của những khối hình trên nền đất rộng.

Bạn sẽ khó có thể nhận ra bãi đá cổ Stonehenge - công trình tượng đài cự thạch nổi tiếng ở Anh khi chiêm ngưỡng từ xa. Bởi ở góc độ này, những hòn cự thạch chỉ như những viên đá li ti nằm giữa thảo nguyên xanh rộng lớn.

Những ai từng trầm trồ, ngưỡng mộ vẻ đẹp lung linh của ngôi đền Taj Mahal, Ấn Độ chắc hẳn sẽ thất vọng khi thấy khung cảnh đối lập là một bãi rác ngập ngụa phía xa xa.

Cổng Brandenburg được biết đến là biểu tượng của thành phố Berlin, Đức, thu hút rất nhiều du khách với vẻ đẹp ấn tượng của kiến trúc tân cổ điển. Tuy nhiên, nếu quan sát từ xa, công trình nổi tiếng thế giới này dường như bị hòa lấp vào những tòa nhà cao tầng xung quanh.

Dù được xây dựng trên một khoảng đất rộng nhưng việc nằm giữa các toà nhà cao tầng quy hoạch vuông vức, khiến kiến trúc nguy nga của nhà thờ Công giáo La Sagrada Familia ở Barcelona, biểu tượng của Tây Ban Nha trở nên mờ nhạt khi nhìn từ trên cao.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Niagara nằm ở biên giới Mỹ và Canada vốn đã quen thuộc với nhiều du khách. Nhưng ít ai biết rằng ngay bên cạnh thác là nhịp sống hiện đại với tòa nhà cao tầng và xe cộ tấp nập.

Thành cổ Acropolis là một danh thắng nổi tiếng ở thủ đô Athens (Hy Lạp), nằm ở độ cao 150 m so với mực nước biển. Tuy nhiên, khi nhìn toàn cảnh, Acropolis trông khá biệt lập với khung cảnh đông đúc, hiện đại của thành phố bao quanh.

Sự tinh tế trong nghệ thuật điêu khắc và nét biểu cảm trên gương mặt 4 vị Tổng thống Mỹ tại núi Rushmore chỉ có thể được cảm thấy rõ rệt khi du khách quan sát lại gần. Nếu đứng từ xa, tác phẩm điêu khắc trên dãy núi này trông như được tạc trên một khối đá nhỏ.

Tử Cấm Thành tráng lệ và tôn nghiêm là hình ảnh quen thuộc với nhiều du khách và những người yêu thích phim cổ trang Trung Quốc. Bạn sẽ không phải đi quá xa nếu muốn tham quan Di sản thế giới độc đáo này, bởi Tử Cấm Thành tọa lạc ngay giữa thủ đô Bắc Kinh đông đúc.

Là điểm du lịch nổi tiếng Hy Lạp, Santorini luôn để lại ấn tượng đẹp cho du khách với những ngôi nhà sắc màu cùng ánh hoàng hôn rực rỡ. Tuy nhiên, đó chỉ là hình ảnh của một góc nhỏ trên toàn hòn đảo.

Ngoài tháp Eiffel, bất kỳ du khách nào đến thủ đô nước Pháp cũng muốn có một bức ảnh chụp chung với Khải Hoàn Môn (Bắc đẩu Khải hoàn môn). Nhưng dường như đó là tất cả những gì bạn có thể làm ở đây bởi xung quanh công trình kiến trúc này chỉ là các đại lộ đổ về các hướng.

Bức tượng Nàng tiên cá (The Little Mermaid) ngồi trên mỏm đá được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của đại văn hào Andersen là điểm đến thu hút hàng triệu du khách đến với Copenhagen, Đan Mạch mỗi năm. Tuy nhiên, khi đến đây, không ít người ngỡ ngàng vì kích thước thực của bức tượng.

Vy An (theo Boredpanda)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net