Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 20/12/2013, 13:33 (GMT+7)

Giáng sinh trên khắp thế giới

Không khí Giáng sinh rộn ràng trên khắp thế giới, các thành phố lung linh ánh đèn trang trí và ngân vang những khúc nhạc hân hoan.

Dublin, Ireland

Khắp đường phố Dublin sôi động trong không khí lễ hội, từ những cột đèn bên đường tới sân trượt băng và các bài hát mừng tại nhà thờ St Patrick. Người dân nơi đây chào đón Giáng sinh trong niềm hân hoan và vui sướng.

Salzburg, Áo

Đối với nhiều người, Salzburg là những gì tinh túy nhất của nước Áo, với kiến trúc Ba-rốc đồng quê đặc trưng,  phong cảnh núi non hùng vĩ và di sản âm nhạc của người con nổi tiếng nhất thành phố, nhà soạn nhạc tài ba - Wolfgang Amadeus Mozart.

Nuremberg, Đức

Nuremburg nổi tiếng với Christkindlesmarkt (hay còn gọi là chợ Giáng Sinh), nơi có 180 gian hàng bày bán đồ chơi, đồ trang trí và đồ làm bánh gừng phục vụ Giáng Sinh. Khu chợ trở nên đặc biệt lung linh vào buổi tối.

New York, Mỹ

Thành phố không bao giờ ngủ này là địa điểm không thể không nhắc tới trong dịp lễ Giáng sinh. Từ cây thông khổng lồ trước cửa Trung tâm Rockefeller tới những đồ trang trí trong các cửa hàng đã mang đến khung cảnh huyền ảo cho New York những ngày cuối năm.

Berlin, Đức

Thủ đô nước Đức mở cửa hơn 50 khu chợ Giáng sinh hàng năm, nằm rải rác ở khắp các quận. Ngoài ra, du khách có thể tới các viện bảo tàng hay các sự kiện văn hóa để có những trải nghiệm thú vị chủ đề Giáng sinh.

Copengahen, Đan Mạch

Copenhagen là thành phố sôi động có giá cả sinh hoạt phải chăng nhất khu vực Scandinavia. Nhỏ và thân thiện, đây là nơi mọi người thích đi bộ hơn cả dùng ô tô. Đặc biệt, khu Tivoli Gardens trong thành phố nổi bật với nửa triệu đèn trang trí và hàng ngàn cây Giáng sinh, một điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua mùa lễ hội khi đến Đan Mạch.

Rome, Italy

Với các di tích hơn hai nghìn năm tuổi, văn hóa, ẩm thực và con người, Rome có thể níu chân du khách hàng tháng trời. Đức tin và truyền thống ở Rome mang đến sắc màu Giáng sinh đặc trưng cho thành phố.

Lapland, Phần Lan

Lapland là quê hương của ông già Noel, mảnh đất dành cho bất kỳ ai còn tin vào sự kỳ diệu của Giáng sinh. Ngôi làng Santa Claus (Ông già tuyết) và công viên Santa thu hút rất đông du khách hàng năm.

Edinburgh, Scotland

Edinburgh là thành phố lịch sử, quốc tế và văn hóa. Khung cảnh hùng vĩ của những núi lửa đã ngừng hoạt động, các vách đá cheo leo xuất phát từ đồng bằng mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách trong dịp nghỉ lễ.

Montréal, Canada

Thành phố lớn thứ hai Canada nằm gần bờ biển châu Âu, nơi kết hợp những vẻ đẹp tinh túy nhất của hai châu lục. Nơi đây là địa điểm thần tiên cho du khách trong mùa Giáng sinh. Nếu đã đặt chân tới Montréal mùa này, bạn nhất định nên tới trượt băng ở Patinoire du Bassin Bonsecours.

Hong Kong, Trung Quốc

Thành phố tuyệt vời nhất Đông Nam Á chưa năm nào để mùa Giáng sinh trôi qua một cách “lặng lẽ”. Đèn trang trí treo lủng lẳng trên khắp các tòa nhà chọc trời, các cửa hàng trang hoàng rực rỡ và âm nhạc lễ hội vang lên khắp các con phố.

Washington D.C, Mỹ

Từ năm 1923, nước Mỹ có truyền thống dựng Cây Giáng sinh Quốc gia ở thủ đô Washington. Đến năm 1954, xuất hiện thêm Con đường Hòa bình (Pathway of Peace) với 56 cây thông nhỏ hơn đại diện cho 50 tiểu bang, 5 vùng lãnh thổ và District of Columbia được trồng xung quanh Cây Giáng sinh Quốc gia. Truyền thống đó vẫn được giữ cho tới ngày nay.

Boston, Mỹ

Đến Boston mùa Giáng sinh, bạn sẽ cảm thấy như được quay trở lại quá khứ trong không gian cổ điển với những ánh đèn đường dẫn tới cây thông khổng lồ trước quảng trường Faneuil.

Cologne, Đức

Thành phố tự hào có 8 chợ Giáng khác nhau ở hai bờ sông Rhine, cung cấp nhiều loại quà tặng, trang trí đa dạng.

 

Prague, Cộng hòa Séc

Với những kiến trúc hơn 600 năm tuổi hầu như không bị ảnh hưởng bởi thiên tai hay chiến tranh, rất ít thành phố khác ở châu Âu sở hữu vẻ đẹp như Prague. Trải dài bên bờ sông Vltava quanh co, thành phố giữ được nhiều nét thời trung cổ và trở nên đặc biệt hút hồn du khách mỗi mùa Giáng sinh đến.

 

Như Bình (Theo RG)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net