Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 5/8/2014, 03:00 (GMT+7)

Edo Wonderland, điểm đến về một thời kỳ hưng thịnh của Nhật Bản

Cùng với các geisha, ninja hay samurai trong trang phục truyền thống, bạn sẽ có một ngày trải nghiệm khó quên ở Edo Wonderland, nơi tái hiện một giai đoạn hưng thịnh trong lịch sử cận đại Nhật Bản.

Nằm tại Nikko, quận Tochigi, cách thủ đô Tokyo khoảng 120 km về phía bắc, Edo Wonderland (trước đây là Nikko Edomura) là một điểm đến khá nổi tiếng, hàng năm đón khoảng 300.000 lượt khách tham quan. Nơi đây trước kia là địa điểm sinh sống và làm việc của các samurai của Nhật.

Với giá vé vào cửa là 4.700 yên (950.000 đồng) cho người lớn và 2.400 yên (500.000 đồng) cho trẻ em, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử Nhật Bản thông qua một kịch trường có các hoạt cảnh tái hiện lại đời sống văn hóa trong thời kỳ Edo.

Trong ảnh là hai võ sĩ samurai có nhiệm vụ canh gác và bảo vệ cho các gia trang của Nhật. Để đảm bảo cho nhu cầu tham quan mà các mọi hoạt động tái hiện ở đây đều được tổ chức vào một số khung giờ và thời gian nhất định. 

Nếu như trong thời gian chờ các màn trình diễn võ thuật trên sân khấu, du khách có thể tản bộ trên những con đường, nơi có thể gặp được những hình ảnh sinh hoạt bình dị của người dân Nhật Bản hoặc may mắn hơn là gặp một đám rước quý tộc xưa.

Kịch trường văn hóa Wakamtsu ya là nơi du khách có thể theo dõi những tiết mục ảo thuật hay các vở kịch đặc sắc bao gồm các nhân vật như nàng geisha xinh đẹp hay một odaijin giàu có. Đặc biệt ở những vở kịch này, du khách còn có cơ hội được lựa chọn tham gia và trở thành một trong số những nhân vật chính.

Không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về một nền văn hóa ấn tượng trong lịch sử Nhật Bản, công viên Edo Wonderland còn bố trí khá nhiều quầy ẩm thực và quầy bán đồ lưu niệm theo lối ra vào hoặc khu riêng biệt. Du khách có thể nghỉ ngơi thưởng thức ẩm thức Nhật Bản hoặc nhâm nhi một chén trà trong những quán nhỏ dễ thương.

Edo Wonderland còn có dịch vụ đóng vai. Du khách ghé thăm có thể khoác trên mình những bộ quần áo của samurai, geisha hay người dân bình thường và đi lại trên các con đường mà không gặp phải bất cứ sự phàn nàn nào.

Dù ngày nắng hay mưa, cứ theo đúng lịch, mọi hoạt động ở Edo Wonderland vẫn cứ diễn ra với nhiệm vụ mang cả một ký ức xưa trở về cho mọi du khách. Do vậy cũng đừng vội chán nản khi bắt gặp một cơn mưa ngang qua trong hành trình ghé thăm công viên hấp dẫn này.

Hãy bước thật chậm để hòa mình với cuộc sống cổ xưa nơi đây cũng như để lắng lại chút cảm xúc về một quá khứ yên bình, chuyến đi của bạn vì thế cũng sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều.

Đỗ Huyền

Ảnh: Minh An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net