Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 13/1/2018, 15:03 (GMT+7)

Đường cao tốc chạy trên sông băng nguy hiểm nhất thế giới

Tờ Siberian Times gọi con đường chạy trên sông băng Lena là con đường cao tốc nguy hiểm nhất thế giới.

Vùng Siberia rộng lớn của Nga không chỉ có những cánh rừng taiga u tịch mà còn có thứ bất ngờ chờ bạn: Đó là những con đường hình thành từ bề mặt đóng băng của những con sông khi mùa đông về.

Thời tiết khắc nghiệt khiến con sông Lena đóng băng trong thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm, biến nó thành con đường độc đáo, thay thế cho các tuyến đường trên bộ đi từ thị trấn Yakutsk đến Nizhny Bestyakh.
 

Khác với hình dung của nhiều người rằng lớp băng của những con đường này thường mỏng, chỉ chịu được xe máy hoặc ôtô thông thường, sông băng Lena chịu được những xe bồn chở dầu tải trọng lên đến 20 tấn.

Khi đóng băng, sông Lena tạo ra con đường rộng với độ dày lớp băng đóng bên dưới lên đến 2 mét.

Tuy nhiên đây cũng là một con đường nguy hiểm vì phụ thuộc vào độ dày vững chắc của lớp băng, nhất là vào thời điểm gần tháng 4 khi băng tan dần. Khi đó người dân phải cẩn trọng khi cho phương tiện có tải trọng lớn đi qua đây.

Ngoài ra đường trống, không bảng hiệu giao thông khiến nhiều người chủ quan phóng nhanh, thiếu quan sát gây ra những vụ tai nạn thương tâm. Mỗi năm khoảng hơn chục người Nga thiệt mạng trên cung đường này.

Duy Bình

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net