Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 16/9/2016, 10:31 (GMT+7)

Đủ món cho bạn ăn cả ngày ở phố Hàng Than

Nhắc đến Hàng Than là nhắc đến bún chả buổi trưa, caramen, kem dừa buổi tối và những món hải sản tươi ngon. Các quán hàng ở đây tuy nhỏ nhưng luôn đông khách bởi vị ngon có tiếng.

Bún chả

Mỗi ngày cứ tầm 12h trưa, nếu đi qua Hàng Than, bạn sẽ được thấy sự tấp nập của quán ăn đắt khách nhất con phố này - Bún Chả Tuyết. Chả ở đây có nét đặc trưng riêng, không phải đơn thuần được đưa lên bếp than hồng mà quạt, từng miếng thịt còn được ướp gia vị và cuốn lá xương sông, giữ được độ mềm của thịt và độ thơm của lá. Một suất bún chả thường có giá 35.000 đồng. Ảnh: Mai Anh.

Caramen

Caramen Hàng Than hấp dẫn thực khách vì sự béo ngậy, mềm mịn, ngọt mát và thơm hương cà phê. Du khách tới đây có thể gọi một đĩa caramen truyền thống, hoặc biến tấu với nhiều đồ ăn khác nhau để tăng phần hấp dẫn như hoa quả, nếp cẩm hay sữa chua… Giá một phần từ 15.000 đồng tùy loại. Ảnh: Vũ Quỳnh.

Kem dừa

Kem dừa cũng là món yêu thích khi nhắc đến ẩm thực con phố này. Bên trong quả dừa tươi, người bán khéo léo đặt vào kem tươi đã chế biến, sau đó rắc lên trên một chút dừa nạo sợi, lạc giã nhỏ, sốt chocolate và một que ốc quế. Vị kem ngọt mát, thơm mùi sữa, lạc rang giòn bùi. Bạn có thể nạo những miếng dừa béo ngậy ăn cùng. Giá của một suất kem dừa là 50.000 đồng. Ảnh: Lozi.

Bún đậu sứa

Ngoài các món ăn thêm như lòng luộc, nem rán, bạn có thể gọi một đĩa sứa, món khá lạ khi ăn kèm bún đậu ở dốc Hàng Than. Đậu rán vừa tới, không quá nhiều dầu, chả cốm thơm ngon, làm nên đĩa bún đậu vừa miệng. Một suất bún đậu thường ở dốc Hàng Than có giá 20.000 đồng, sứa thêm có giá 20.000 một đĩa. Ảnh: Bảo Trung.

Hải sản

Từ đê Yên Phụ rẽ xuống dốc Hàng Than, bạn dễ dàng bắt gặp một quán hải sản vỉa hè luôn đông kín khách, dù chỉ mở từ 6h tối trở đi. Quán bán nhiều món hải sản tươi ngon như ngao hoa hấp, ốc móng tay xào tỏi, ốc mít luộc mắm, ốc bông xào bơ, ghẹ hấp... Các món có giá từ 60.000 đồng tùy loại. Ảnh: An Thy.

Bánh cuốn

Đối diện ngõ Hồng Phúc là hàng bánh cuốn mở cửa từ 4h30 chiều đến 12h đêm. Bánh cuốn ở đây được khen bởi bánh tráng mỏng, trắng tinh, thơm dịu mùi bột gạo. Ăn vào miệng thấy mềm, dai, quyện với cái sần sật của mộc nhĩ, thịt băm. Hành phi ở đây được cửa hàng tự chuẩn bị chứ không đi mua sẵn nên ăn lúc nào cũng giòn, thơm mà không bị cháy sém. Giá cho một suất bánh cuốn với chả cốm, hoặc đồ ăn kèm là từ 35.000 đồng. Ảnh: amthucgiadinh.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net