Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 1/1/2018, 15:58 (GMT+7)

Du khách mắc lều trải chiếu, ngủ la liệt trong công viên ở Sài Gòn

Nắng oi bức, nhiều du khách trải bạt, mắc võng, dựng lều để nghỉ trưa trong khuôn viên Thảo Cầm Viên ở Sài Gòn khi đi chơi Tết Dương lịch.

Du khách mắc lều trải chiếu, ngủ la liệt trong công viên ở Sài Gòn
 
 


Dù nhà ban quản lý Thảo Cầm Viên đã cắm rất nhiều bảng tuyên truyền không dẫm lên cỏ, tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến, đặc biệt là vào dịp lễ Tết mà không ai nhắc nhở.

Thảo Cầm Viên ngày 1/1 đón một lượng lớn khách về tham quan. Thời tiết sáng không quá nắng nhưng đến trưa thì không khí trở nên gắt hơn. Người dân dùng bạt, chiếu, võng… lót chỗ ngồi, tổ chức ăn uống, ngủ nghỉ ngay trên bãi cỏ xanh.

Gia đình anh Khánh (Gò Vấp) cho biết, năm nào anh cũng dẫn gia đình đến Sở thú tham quan vào dịp Tết dương. “Rút kinh nghiệm từ năm ngoái nên năm nay tôi chuẩn bị khá chu đáo, từ đồ ăn nước uống đến bạt trải”, anh Khánh nói.

Gia đình chị Phương Lan (Đồng Nai) cũng đến Thảo Cầm Viên chơi lễ. Có mặt từ sáng sớm, chị cho hay: “Đây là lần đầu tiên đến Thảo Cầm Viên, nhưng vì nhà xa, gia đình chúng tôi quyết định chỉ chơi lễ tại đây. Không có chỗ nằm nghỉ nên chồng tôi đã chạy ra ngoài mua cái chiếu mang vào để trải cho mấy đứa nằm”.

Hai bạn trẻ ngủ trên bãi cỏ gần chuồng nuôi thú.

Nhân viên vệ sinh có mặt ở hầu hết các khu vực trong công viên nhưng lượng rác vẫn không thể kiểm soát do khách đông.

Một nhân viên quét dọn phản ánh có những khách tham quan vứt rác ra ngay tại chỗ nằm, chỗ ngồi tại những khu vực quá tải.

Nhiều người dân mang theo lều để cắm trại khi đi tới công viên.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net