Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 30/4/2018, 15:03 (GMT+7)

Đỗ quyên trải thảm hoa rực rỡ khắp Nhật Bản

Vừa qua mùa hoa anh đào nhưng khắp nơi ở Nhật Bản vẫn rực rỡ nhờ có hàng trăm ngàn cây đỗ quyên nở đồng loạt.

Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5, khắp Nhật Bản tràn ngập những sắc màu rực rỡ của hoa đỗ quyên. Nếu ở Tokyo du khách muốn đi ngắm hoa sẽ không thể bỏ qua các địa điểm như đền Nezu, công viên bách thảo Jindai, đền Shiofune Kannon-Ji, công viên Showa Kinen, vườn Rikugi-en... Ảnh: jonellepatrick.

Đền Nezu là một trong những nơi tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên lớn nhất ở Tokyo. Du khách có thể tham gia tiệc trà ngoài trời và tận hưởng không khí dịu mát, thưởng thức buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống và nhiều sự kiện hấp dẫn khác. Lễ hội diễn ra từ 9h đến 17h30 mỗi ngày kéo dài tới ngày 6/5. Ảnh: japanistry.

Năm ngoái, đền Nezu mất mùa hoa đỗ quyên vì mưa bão nhưng năm nay hoa đã rộ nở trở lại thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan. Tại khu đền này có trồng khoảng 3.000 cây thuộc 100 loại hoa đỗ quyên khác nhau. Ảnh: japanistry.

Biển hoa đỗ quyên đỏ rực ở công viên Komuroyama, tại Ito, tỉnh Shizuoka. Công viên này rộng 35.000 m2, hiện trồng tổng cộng 40 loại hoa đỗ quyên khác nhau. Hoa đỗ quyên ở Shizuoka năm nay nở sớm hơn thường lệ, lễ hội loài hoa này (Tsutsuji Festival) vẫn tổ chức vào dịp cuối tháng 4 đến hết 5/5 với kỳ vọng thu hút nhiều du khách. Ảnh: Mainichi.

Một nữ du khách chụp hình giữa rừng hoa đỗ quyên nở bạt ngàn ở công viên Nagushiyama, tại Sasebo, tỉnh Nagasaki, tây nam Nhật Bản. Ở công viên này có tới 100.000 cây đỗ quyên nở rộ vào tháng 4 năm nay. Ảnh: AP.

Hoa đỗ quyên có rất nhiều màu như hồng, trắng, đỏ, cam, tím. Có loài đỗ quyên mọc thành bụi, lùm cây nhỏ, có loại lại cao quá đầu người. Ảnh: AP.

Núi Katsuragi nằm giữa Osaka và Nara ở vùng Kansai, phía tây Nhật Bản. Tại đây vào tháng 5 hàng năm, hoa đỗ quyên sẽ nở rộ nhuộm đỏ các triền núi thu hút rất đông du khách tham quan. Thời điểm đông khách nhất là 10h đến 14h không chỉ cuối tuần mà cả các ngày trong tuần. Ảnh: Jnto.

Mùa hoa đỗ quyên rực rỡ ở Nhật Bản
 
 

Hoa đỗ quyên ở Hokkaido, phía bắc Nhật Bản nở muộn hơn so với các vùng khác, thường vào giữa tháng 5. Lễ hội hoa đỗ quyên nổi tiếng nhất vùng này được tổ chức tại công viên hoa đỗ quyên nằm dưới chân núi lửa Esan từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6. Nơi đây có khoảng 600.000 cây đỗ quyên nở tạo nên tấm thảm hồng thắm dưới chân núi. Ảnh: hokkaidolikers.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net