Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 17/11/2014, 16:01 (GMT+7)

Đêm Sài Gòn qua những con phố

Khác với vẻ yên tĩnh, thơ mộng của Hà Nội, Sài Gòn về đêm đầy náo nhiệt và sôi động với những sắc màu rực rỡ.

Khi màn đêm vừa buông, Sài Gòn bắt đầu nhộn nhịp đến lạ thường. Mọi người tất bật đổ ra đường trong tiết trời mát dịu. Mọi con đường, khu phố đầy ắp người đi bộ.

Các tòa nhà cao tầng cũng bắt đầu rực sáng, tô điểm cho thành phố thêm nhiều sắc màu tráng lệ.

Với chiều cao 68 tầng, Bitexco được xem là tòa nhà cao nhất thành phố, đứng thứ nhì Việt Nam, chỉ sau tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark. Phía dưới là những hàng quán cà phê, khu mua sắm thu hút du khách đến tham quan.

Cảng Sài Gòn, nơi yêu thích của những người muốn cuộc sống yên bình phẳng lặng. Họ tới đây để cà phê tám chuyện và ngắm nhìn dòng nước lững lờ trôi.

Những con tàu du lịch ở bến cảng tấp nập khách vào cuối tuần. Thưởng thức cà phê hay vài món ẩm thực trên những chiếc thuyền lững lờ trôi cũng mang lại nhiều cảm hứng.

Khu Công xã Paris, nơi có những kiến trúc cổ kính và hiện đại xen lẫn với nhau luôn tạo cho Sài Gòn một sắc màu rực rỡ.

Mặt trước của bưu điện trung tâm là điểm vui chơi của nhiều gia đình, các bạn trẻ và khách du lịch.

Xung quanh chợ Bến Thành là khu vực đêm sầm uất. Hàng hóa ở đây đủ loại và cả những món ẩm thực truyền thống. Khách đến đây đa phần là người ngoại quốc.

Phố Tây Bùi Viện có lẽ là nơi náo nhiệt nhất thành phố. Tiếng nhạc xập xình từ lúc hoàng hôn cho đến gần sáng. Không chỉ khách ngoại, nhiều bạn trẻ cũng tới đây để tìm kiếm một góc nhìn khác cho cuộc sống hiện đại.

Ngoài những con phố sôi động, ồn ào, Sài Gòn vẫn còn đâu đó những góc nhỏ yên bình, những ánh đèn le lói, những hàng ghế ngả màu, phía trước là con sóng nhỏ xô tấp vào bờ thổi vào những cơn gió mát rượu. Những địa điểm này cũng là nơi hẹn hò của người trẻ.

Văn Trãi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net