Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 14/3/2017, 13:06 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ đạp xe khám phá Hà Giang

Đại sứ Mỹ Ted Osius đạp xe địa hình qua Phó Bảng, dinh nhà Vương, chinh phục đèo Mã Pì Lèng hồi đầu tháng 3.

Cao nguyên đá Hà Giang là điểm đến mới nhất trong hành trình đạp xe của Đại sứ Mỹ Ted Osius, thực hiện từ ngày 1 đến 4/3.

Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn với Nhà Vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) là những điểm dừng chân của Đại sứ trên hành trình. Bên cạnh khám phá, ông cũng dành thời gian trò chuyện với người dân địa phương trong mỗi chặng nghỉ.

Đoàn của Đại sứ không ngần ngại ngồi thưởng thức những món ăn bình dân của địa phương ngay bên đường, để lấy sức cho chặng đạp xe đến Nhà Vương.

Là người thích khám phá và đạp xe, Đại sứ Mỹ Ted Osius đã rong ruổi từ Hà Nội đến Huế bằng phương tiện này cuối năm 2015. Ông cũng từng đạp xe quanh Hà Nội để kêu gọi người dân bảo vệ tê giác.

Chuyến đi đến cao nguyên đá mang tên “Mỹ - Việt Nam: Hành trình mới”, góp phần quảng bá du lịch Hà Giang. Trên ảnh Đại sứ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Vương.

Đại sứ Mỹ đến thăm cột cờ Lũng Cú, điểm cực bắc của Tổ quốc. Ông cho rằng phong cảnh Hà Giang tuyệt đẹp và chỉ có đạp xe địa hình mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi đây.

Đại sứ trải nghiệm xay gạo theo phương pháp truyền thống.

Trong chuyến đi, Đại sứ đến tặng quà cho học sinh tiểu học ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn và ký bàn giao công trình nhà 3 tầng cho một trường tiểu học ở Phó Bảng.

Đại sứ dừng mua cam, đặc sản của Hà Giang trên đường.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net