Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 6/12/2013, 07:37 (GMT+7)

'Đại dương mây' hiếm có ở Grand Canyon

Grand Canyon National Park là công viên quốc gia nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ. Thời tiết cuối thu đầu đông năm nay bất chợt mang đến khung cảnh huyền hoặc với lớp sương bao trùm những hẻm núi.

Nhiều du khách lần đầu tiên đến Grand Canyon đã may mắn chứng kiến hiện tượng tự nhiên kỳ thú hiếm thấy. Bạn có biết rất nhiều tay du lịch đã dành nhiều năm chỉ để được một lần nhìn thấy cảnh đẹp thần tiên này.

Ảnh: Erin Whittaker/GCNP Facebook. 

Thông tin sớm lan nhanh và những du khách đã không thể kiềm chế xúc cảm mạnh mẽ khi nhìn thấy “biển mây” được tạo nên từ không khí lạnh.

Ảnh: Grand Canyon National Park/Facebook.

Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khiến sương đọng trên các tảng đá bị đóng băng. Sau khi mặt trời lên, mọi thứ sẽ thay đổi. Những ngày này, mỗi thời điểm sẽ mang đến một hình ảnh Grand Canyon khác.

Ảnh: Erin Whittaker/GCNP Facebook.

Băng đóng trên cành cây như những cánh chim thiên nga nhưng chỉ tồn tại vài tiếng cho đến khi nhiệt độ ban ngày tăng lên.

Ảnh: Erin Whittaker/GCNP Facebook. 

Điểm dừng chân North Rim nằm dưới “dòng sông mây” tưởng như tiên cảnh.

Ảnh: Erin Whittaker/GCNP Facebook.

Mọi thứ như đang lơ lửng giữa chốn bồng lai khi mây trải dài đến tận chân trời. Grand Canyon là một trong những công viên quốc gia đầu tiên tại Mỹ được thành lập năm 1919.

Ảnh: Grand Canyon National Park/Facebook 

Nắng đã lên cao sẽ làm làn sương mây tan dần. Nếu ở lại khu công viên cả ngày, bạn sẽ cảm nhận được Grand Canyon với nhiều góc nhìn sinh động. Công viên quốc gia Grand Canyon đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1979.

Ảnh: Grand Canyon National Park/Facebook 

Khoảng hơn một tuần trước đó, những cơn gió lạnh mùa đông đã tạo nên khung cảnh mà du khách nào cũng sẵn sàng dậy từ sớm để lái xe đến điểm dừng này.

Ảnh: Dan Ng, Albright Training Center, NPS.

Một du khách phấn khích khi đứng trước “đại dương mây” mênh mông.

Ảnh: Grand Canyon National Park/Facebook 

Hình ảnh đỉnh núi nổi lên giữa làn mây trắng khiến bạn cảm nhận mình đang đứng trên đỉnh thế giới.

Ảnh: Grand Canyon National Park/Facebook.

Những ngày qua trang facebook của công viên quốc gia Grand Canyon, bang Arizona, Mỹ, thu hút hàng nghìn lượt like khi các bức ảnh về lớp mây sương phủ khắp bề mặt hẻm núi, dòng sông, mỏm đá.... tạo nên khung cảnh kỳ ảo, được các nhiếp ảnh gia và nhân viên của Grand Canyon National Park chia sẻ đến du khách trên khắp thế giới. 

Hoài Nam (Theo Grand Canyon National Park/Facebook)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net