Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 29/12/2013, 06:07 (GMT+7)

Cuối tuần ở Kyoto

Kyoto, thành phố hấp dẫn du khách đứng hàng thứ 3 Nhật Bản, nổi tiếng bởi sự pha trộn hài hòa giữa cổ xưa và hiện đại.

Muốn cảm nhận được không khí của một Kyoto cổ, bạn nhất định phải đến thăm khu phố Gion, đây là khu vực giải trí trung tâm đại diện cho Kyoto. Dưới bóng chiều tà, ta có thể bắt gặp bóng dáng của những geisha đang rảo bước trên phố thật nhẹ nhàng và thanh tú.

Công viên Maruyama ở Gion mang không khí nhẹ nhàng và thanh bình. Công viên đông du khách nhất vào mùa hoa anh đào (cuối tháng 3 – đầu tháng 4). Ở gần lối vào công viên là ngôi đền Yasaka có màu trắng và cam rực rỡ, tại đây mọi người thường cầu xin thần linh ban cho sức khỏe, thịnh vượng và may mắn.

Một điệu múa về hoa anh đào diễn ra tại đền Yasaka, cạnh công viên Maruyama.

Một đám cưới truyền thống ở đền Yasaka.

Bạn cũng nên ghé thăm khu đồi nghĩa trang ở phía nam công viên Maruyama. Những bia mộ được xếp theo bậc thềm không khác gì một mê cung, làm ta liên tưởng đến một thành phố thu nhỏ. 

Muốn cảm nhận một Kyoto trẻ trung sôi động, hãy đến các phòng karaoke.

Aritsugu, ở khu chợ Nishiki-koji, là một công ty gia đình đã có truyền thống 450 năm tuổi. Trong lịch sử, họ từng sản xuất kiếm cho Hoàng cung. Hiện nay, Aritsugu đã trở thành hãng sản xuất dao bếp. Những sản phẩm của Aritsugu được làm từ thép, tất cả được rèn bằng tay với kỹ thuật và độ tinh xảo cao, và khách hàng có thể đặt hàng khắc tên lên lưỡi dao, tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Chợ Nishiki-koji, hay còn được gọi là “phố shopping”, là một con phố hẹp có mái vòm, kéo dài đến bảy dãy nhà. Những gian hàng nhỏ liền kề nhau bán đủ loại hàng hóa, thực phẩm, hải sản tươi, quần áo, đồ lưu niệm… Chợ lúc nào cũng tấp nập quanh năm.

Một gian hàng ở chợ Nishiki.

Bạn có thể tìm mua các đồ dệt may hay kimono ở cửa hàng Gallery Kei. Để dệt nên những sản phẩm này, người Nhật sử dụng các nguyên liệu như rễ cây đu, cây gai dầu, và cây đoan.

Kaiseki là loại hình ẩm thực nổi tiếng của Kyoto. Đây là một bữa ăn nhẹ bao gồm nhiều món được chuẩn bị công phu và dọn lên lần lượt có chủ ý. 500 năm trước, kaiseki vốn được dùng trước khi bắt đầu tiệc trà. Nếu bạn muốn ăn Kaiseki với giá cả phải chăng, hãy ghé nhà hàng Giro Giro Hitoshina. Đây là một trong những nhà hàng Kaiseki nổi tiếng nhất của Kyoto với không gian nghệ thuật và view rất đẹp.

Phương Linh (Theo NYTimes)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net