Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 29/1/2017, 20:03 (GMT+7)

Cuộc đua lạc đà kỳ thú của người Mông Cổ

200 con lạc đà tập trung tại Hexigten Qi, khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) để tham gia cuộc thi chạy và thi nhan sắc thú vị nhất trong năm.

Cứ vào thời điểm cuối tháng 12 hàng năm, người Mông Cổ ở Hexigten Qi lại tổ chức cuộc đua lạc đà như một cách quảng bá văn hoá dân gian truyền thống. Đây là sự kiện thu hút đông đảo cộng đồng dân tộc địa phương cùng du khách đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Hơn 200 con lạc đà đã tập trung tại Hexigten Qi, khu tự trị Nội Mông, phía bắc Trung Quốc. Cuộc thi không chỉ thể hiện sự gắn bó của lạc đà với lối sống du mục của người Mông Cổ mà còn là cách để đánh dấu mùa đông đã về trên cao nguyên.

Nam nữ thanh niên trong trang phục truyền thống, đầu đội mũ lông diễu hành trên lưng lạc đà 2 bướu.

Bên cạnh đó, lễ hội còn nhiều nội dung hấp dẫn khác như đua ngựa, thi âm nhạc, thi trang phục truyền thống và thi nhan sắc lạc đà.

Du khách có thể tự trải nghiệm cảm giác ngồi trên lưng lạc đà hoặc trên xe trượt tuyết như một phần của cuộc thi. Tốc độ lạc đà có thể đạt tới 65 km/h và duy trì ở mức 40 km/h. Nhiều người cho biết đây là cảm giác thú vị nhất họ từng có trong đời.

Những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc luôn khuyến khích các địa phương tổ chức thêm nhiều cuộc đua lạc đà như một cách thu hút khách du lịch. Họ sẽ ăn mặc như người bản xứ, làm quen với lạc đà và học cách điều khiển chúng.

Vẻ đẹp trong sáng của cô gái Mông Cổ.

Đây cũng là dịp để các thiếu nữ diện những bộ quần áo đẹp nhất, bắt mắt nhất, thu hút sự chú ý của đông đảo người tham gia.

Ảnh: Xinhua.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net