Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 3/6/2014, 14:42 (GMT+7)

Cuộc diễu hành của những bộ xương tại bảo tàng Pháp

Hơn 1.000 bộ xương đặt kín trên tường và dọc chiều dài của phòng trưng bày, tạo cảm giác như một cuộc diễu hành ngay trong bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp.

Nằm trong vườn bách thảo ở quận 5, Paris, Bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp là lưu giữ những bộ sự tập xương đẹp và toàn vẹn nhất của các loài động vật trên thế giới.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên quốc gia Pháp gồm hai tầng, mỗi tầng là một bộ sưu tập đáng kinh ngạc về xương hóa thạch và xương tái tạo của các loài động vật thời tiền sử.

Trong bảo tàng, nổi bật nhất là phòng trưng bày so sánh giải phẫu và cổ sinh vật học, được khánh thành vào năm 1898.

Phòng trưng bày được thành lập để bảo vệ và giới thiệu đến công chúng những bộ sưu tập về tầm quan trọng của khoa học và lịch sử, đặc biệt về động vật học thế kỷ 18 và 19.

Hơn 1.000 bộ xương trong phòng trưng bày so sánh giải phẫu và cổ sinh vật học cùng quay về cùng một hướng tạo cho du khách ảo giác về một cuộc diễu hành khổng lồ của những xác chết.

Tại đây còn quy tụ cả những mẫu xương của động vật có vú, bò sát và cả những loài đã tuyệt chủng.

Cách trưng bày này tạo ra sự so sánh trực quan giữa các cấu trúc xương, giúp du khách nhận thấy sự tương đồng rõ rệt giữa các loài cũng như quá trình tiến hóa để thích nghi với sự biến đổi của môi trường.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên được chính thức thành lập vào năm 1793. Đến thế kỷ 19, người ta xây thêm phòng trưng bày cổ sinh vật học, thực vật học và khoáng vật học cùng các nhà kính, vườn chim và những tòa nhà triển lãm.

Một góc phòng trưng bày so sánh giải phẫu và cổ sinh vật học.

Một cảnh tượng thú vị khác tại bảo tàng là phòng trưng bày khổng lồ về sự tiến hóa. Đây là một trong những nơi du khách được giới thiệu những câu chuyện về sự tiến hóa của nhiều loài khác nhau, thông qua hàng chục mẫu vật nhồi bông.

Vy An (Theo Amusingplanet)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net