Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 19/9/2016, 12:03 (GMT+7)

Công viên tượng người đầy ám ảnh ở Nhật Bản

Hơn 800 bức tượng tại công viên bỏ hoang tạo cảm giác ma mị và ám ảnh. Nhiều người nhận xét những tượng điêu khắc này đáng sợ, số còn lại thấy “như lạc bước vào một khu vực cấm tuyệt vời”.

Một công viên bỏ hoang với 800 bức tượng người là nơi không dành cho những vị khách yếu tim. Hàng trăm bức tượng sống động như thật nhìn về phía trước, một số mặc trang phục bình thường, số khác như những vị tăng, ni trong Phật giáo.

Các bức tượng điêu khắc nằm tại một ngôi làng được biết đến với tên gọi “Fureai Sekibutsu no Sato”, nghĩa là “Nơi bạn có thể gặp các bức tượng Phật giáo”, thuộc thị trấn Osawano, Nhật Bản. Du khách có thể dễ dàng cảm nhận được 800 bức tượng màu xám bất động nhìn chằm chằm ra bến xe buýt của công viên.

Chủ nhân của công viên tượng đá là ông Mutsuo Furukawa, một doanh nhân địa phương giàu có. Năm 1989, ông bỏ ra 6 tỷ yên (1.300 tỷ đồng) mua lại các bức tượng từ một nhà điêu khắc Trung Quốc với hy vọng giữ chúng bên mình suốt đời. Một số bức tượng được tạo ra dựa theo hình tượng những người ông Furukawa biết trong đời thực.

Nhiếp ảnh gia Ken Ohki, còn được biết đến với tên gọi Yukison đã tới thăm công viên, ghi lại những khoảnh khắc “rợn người” và sau đó đăng tải trên trang blog cá nhân: “Tôi đã tìm thấy một nơi không thể tin được ở Toyama, giống như lạc bước vào một khu vực cấm tuyệt vời”.

Anh cũng cho biết ngôi làng là một điểm du lịch nổi tiếng, “nơi mọi người có thể đến để thư giãn”.

Tuy nhiên, Ohki cũng phải thừa nhận không ít lần “lạnh gáy” và tự hỏi liệu có ai sống dậy và bước theo anh mỗi khi trời tối hay không. “Tôi cảm thấy như có ai đó dõi theo từng chuyển động mỗi khi tôi quay mặt đi vậy”, Ohki chia sẻ. “Nó giống như bạn bước vào một thế giới khác”.

Ohki cũng cho biết anh đã lập tức rời đi sau khi chụp xong các tấm hình và không quay đầu lại.

 

 

Nhiều độc giả tỏ ra thích thú với hình ảnh công viên và nhận xét “đây là một nơi đáng kinh ngạc. Nó thực sự rất đẹp khi bạn cố gắng để hiểu được thông điệp đằng sau mỗi bức tượng”. Tuy nhiên một phần ba số người đọc tỏ ra không đồng ý và cho biết nó “đáng sợ và ám ảnh nhiều hơn”.

Ảnh: Ken Ohki.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net