Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 25/3/2017, 19:00 (GMT+7)

Công viên Hitachi - thiên đường hoa ở Nhật Bản

Công viên Hitachi nằm ở thành phố Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

công viên hitachi ở Nhật Bản
 
 

 

Công viên Hitachi là một trong những điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất ở tình Ibaraki và toàn quốc, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách ghé thăm.

Hitachi là công viên nằm ở bên bờ biển của đảo Honshu, nổi tiếng với những cánh đồng hoa rộng mênh mông và tuyệt đẹp.

Trên mỗi quả đồi đều được trồng một loại hoa khác nhau. Do đó, hầu như quanh năm nơi đây đều có hoa nở rộ

Trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, nơi đây từng bị các phi công Mỹ ném bom. Đến năm 1973, khu vực này được trả lại cho chính phủ Nhật Bản và được xây dựng thành công viên như ngày nay.

Vào mùa xuân, công viên ngập tràn sắc xanh và tím cuả loài Nemophila. Hoa có tên gọi là "đôi mắt màu xanh", cao khoảng 25 cm. Đây cũng là thời điểm mà công viên tổ chức Ngày hội ngắm hoa thường niên.

Công viên bờ biển Hitachi cũng là nơi tổ chức liên hoan nhạc rock lớn nhất ở Nhật Bản. Liên hoan diễn ra trong ba ngày vào tháng 8 hàng năm.

Vào mùa hè, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 4.000 bông hoa hồng, được trồng từ hơn 140 loài khoe sắc tại công viên.

Cuối tháng 9 đến tháng 10, hoa cánh bướm nở rộ khắp công viên. Đó cũng là lúc du khách có thể cảm nhận được không khí mùa thu mát mẻ của Nhật Bản.

Du khách cũng có thể thuê xe đạp để đi thăm thú khắp nơi, với chi phí là 400 yên (hơn 800.000 đồng) trong 3 tiếng. Ngoài hoa, công viên còn có một số địa điểm vui chơi khác như đu quay cao 100 m, tàu lượn cao tốc, các nhà hàng cũng nằm rải rác trong công viên để phục vụ nhu cầu thiết yếu của du khách.

Không khí ở đây luôn trong lành, khiến nhiều du khách cảm thấy thích thú. Giá vé vào cửa ở công viên là 410 yên (hơn 80.000 đồng).

Theo Japan-guide/worldwidetour.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net