Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 3/8/2015, 16:04 (GMT+7)

Công viên giải trí bị bỏ hoang ở Nhật Bản

Nara Dreamland là công viên xây dựng dựa theo mô hình Disneyland của Mỹ, đã bị đóng cửa một thập kỷ. Hiện nay, công trình trở thành điểm khám phá bí ẩn của các nhiếp ảnh gia địa phương và người ưa mạo hiểm.

Nara Dreamland ở thành phố Nara, Nhật Bản được xây dựng từ năm 1961, lấy cảm hứng từ công viên giải trí Disneyland ở California, Mỹ. 

Tuy nhiên, công viên này đã đóng cửa vĩnh viễn từ ngày 31/8/2006 do quá ít khách tới. Nguyên nhân có thể vì sức hấp dẫn và thu hút du khách mạnh mẽ của khu Tokyo Disney Resort.  

Mặc dù nhiều công trình và trò chơi giải trí còn giữ nguyên bên trong công viên nhưng tất cả đều phủ rêu phong và bị tàn phá bởi thời gian.

Cây cối mọc dại bao phủ khắp khuôn viên của Nara Dreamland do bị bỏ hoang một thập kỷ qua.

Bên cạnh lâu đài, nàng công chúa, và cổng vào giống Disneyland của Mỹ, Nara Dreamland cũng có những trò chơi mang hình thù của các nhân vật hoạt hình quen thuộc với người Nhật Bản. 

Công viên bỏ hoang vẫn có nhân viên bảo vệ trông coi, ngăn chặn những kẻ đột nhập. Tuy vậy, đây lại là nơi chốn lý tưởng cho một số người ham thích mạo hiểm, khám phá và chụp ảnh. 

Những nhiếp ảnh địa phương thường lui tới Nara Dreamland để tìm kiếm cảm hứng sáng tác cũng như trải nghiệm cảm giác lạnh lẽo, rùng rợn khi dạo chơi bên trong công viên.

Hương Chi (theo Boredpanda)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net