Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 6/3/2017, 12:03 (GMT+7)

Con phố biết trước tương lai ở Trung Quốc

Cầu Lục Giang được mệnh danh là phố thày bói ở Trung Quốc, khi hàng ngày người dân và du khách đều ghé tới đây để được đoán trước vận mệnh của mình.

Những người đàn ông mù với chiếc gậy trên tay, bám vào nhau đi thành từng tốp là hình ảnh quen thuộc mà du khách tới cây cầu Lục Giang nằm ở thị xã Lễ Lăng, thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc thường bắt gặp.

Cây cầu bắc qua sông Lục Giang được mọi người đặt tên là "phố thày bói", bởi đây là nơi kiếm sống của hàng chục người mù làm nghề đoán tương lai, tướng số.

Trên cầu là những cửa hàng xem bói. Các thày bói mù ngồi trong căn phòng nhỏ và chờ đợi khách hàng. Hàng ngày có nhiều người dân và du khách ghé thăm "văn phòng" làm việc này để hỏi đoán về tương lai của mình.

Phần lớn họ đều là những người đàn ông già, có tuổi và mù. Mọi người thường mang cơm canh trong cặp lồng để ăn vào buổi trưa. Một số người có vợ, con đến dọn dẹp chỗ làm của mình.

Trong ảnh là bà Quách, vợ của thầy Long, ngày nào cũng đến đưa đón ông, đồng thời giúp dọp dẹp. Các thầy bói khác đều rất ghen tỵ với người đàn ông này vì được vợ chăm sóc chu đáo.

Theo QQ, số lượng khách đến xem vận mệnh tương lai đông nhất là thời điểm trước và sau Tết nguyên đán. Còn hàng ngày phần lớn khách hàng là các cặp nam thanh nữ tú đến xem đường tình duyên, hoặc du khách tò mò xem thử.

Cũng theo QQ, số lượng người tin vào tử vi, bói toán ở Trung Quốc đang giảm dần nên thu nhập của những người làm nghề này cũng giảm hơn trước. Nhiều du khách khi đến Lục Giang hiện chỉ đi qua ngắm cảnh chứ không vào xem bói, vì họ cho rằng đây là một quan niệm mê tín dị đoan. Trong ảnh là em bé được người nhà dẫn đi xem tử vi.

Ảnh: QQ.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net