Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 16/11/2018, 15:03 (GMT+7)

Chuyến xe 'hop on hop off' mới ra mắt ở Hà Nội

Khách chọn xe du lịch này có thể xuống bất cứ điểm nào khi qua Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, cầu Long Biên...

"Hop on hop off" là chuyến xe du lịch nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Singapore, Pháp... Đây là tour tham quan thành phố, dừng tại các điểm đến nổi tiếng. Vé xe có giá trị trong 24 giờ hoặc theo giờ hành chính tùy quy định của từng hãng, không giới hạn số lần lên, xuống.

Cuối tháng 5, những chiếc xe 2 tầng "hop on hop off" đã lăn bánh lần đầu tiên trên phố phường Hà Nội, qua 13 địa danh. Đến ngày 14/11, có thêm một đơn vị khai thác tour vòng quanh thành phố chạy qua 9 điểm du lịch.

Đại diện hãng xe chia sẻ, đây không chỉ đơn thuần là một chiếc xe đi quanh Hà Nội: "Chúng tôi chú trọng vào hình thức bên ngoài cũng như trau chuốt từng chi tiết trên xe để du khách có trải nghiệm nét văn hóa Hà Nội xưa".

Xe có sức chứa 22 người. Các chi tiết bên trong được nâng cấp và thiết kế lại để đem đến trải nghiệm mới lạ hơn cho du khách. Trần xe có bảng tên phố, hình ảnh các vật dụng phổ biến ở Việt Nam những năm 1970. Rèm cửa được làm bằng loại vải thô gợi nhớ thời bao cấp.

Ghế ngồi được bọc da đem đến cảm giác thoải mái và rộng rãi. Hàng ghế cuối cùng ốp gỗ toàn bộ bậc tam cấp và chỗ để chân. Cửa sổ là những tấm kính lớn, đem đến tầm nhìn thoải mái cho du khách ngồi bên trong.

Phía trên mỗi ghế đều có cụm điều hòa và đèn đọc sách. Hãng xe phát triển cả ứng dụng trên điện thoại để đặt tour, tích hợp bản đồ thông tin và tặng du khách tờ gấp với nội dung như cuốn cẩm nang du lịch Hà Nội.

Thiết bị thuyết minh cá nhân cho hành khách gắn sau từng ghế đối với hàng ghế đôi và gắn ở thành xe với hàng ghế đơn. Hướng dẫn viên sẽ phát cho du khách tai nghe và thu lại khi khách xuống. Thiết bị hoạt động dựa vào hệ thống định vị GPS, thuyết minh về địa danh mà du khách sắp đến bằng 5 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Trung và Hàn Quốc.

Những hành khách đầu tiên đã có trải nghiệm tour tham quan vừa mới ra mắt. Chị Hương (Hà Nội), chia sẻ rằng, bản thân chị là người sống ở thủ đô nhưng cũng quan tâm đến dịch vụ này. Dù chị đã đến các địa danh mà xe đi qua nhưng đây là một trải nghiệm khác và chắc chắn chị sẽ mời bạn bè đi thử khi họ đến Hà Nội.

Xe chạy qua phố Nguyễn Thái Học (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm). Anh Andrie, người Anh, cho biết: "Việt Nam rất mới lạ đối với tôi. Mọi thứ khác hoàn toàn so với quê hương tôi. Khi ngồi trên xe, tôi thấy cảnh mọi người đi xe máy, băng qua những con phố nhà cửa lộn xộn rất thú vị".

Lộ trình của BonBon City Tour bao gồm 9 điểm dừng: Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, chùa Hòe Nhai, cầu Long Biên, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Văn Miếu, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh với tần suất 30 phút một chuyến. Giá vé là 350.000 đồng dành cho người lớn, 250.000 đồng cho trẻ nhỏ, hiệu lực trong 24 giờ.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net