Thứ bảy, 11/5/2024
Thứ sáu, 10/6/2016, 08:33 (GMT+7)

Chuyến du lịch đáng ghen tỵ của chàng triệu phú trẻ

Garrett Gee là một triệu phú công nghệ và có một cuộc sống giàu sang ở Mỹ, nhưng anh từ bỏ tất cả để cùng vợ và hai con đi du lịch khắp thế giới.

Garrett Gee, 25 tuổi đến từ Utah, Mỹ có một công việc "hái ra tiền" trong ngành công nghệ thông tin. Anh từng bán một ứng dụng của mình cho Snapchat với giá 54 triệu USD.

Mới đây, Gee đã từ bỏ công việc kiếm được nhiều tiền của mình, gửi hàng triệu USD vào ngân hàng. Sau đó anh bán mọi đồ đạc và dùng số tiền kiếm được cùng vợ và hai con đi du lịch khắp thế giới.

Họ đi qua quần đảo Tonga (phía nam Thái Bình Dương), đảo quốc Fiji, Hawaii, Australia, New Zealand,  Thái Lan... Đồng hành cùng chàng triệu phú trẻ là cô vợ 29 tuổi cùng hai người con Dorothy và Manilla.

Trước đó, cặp đôi kết hôn năm 2009 này chưa bao giờ có chuyến đi nào kéo dài hơn một tuần. Khi lên kế hoạch cho chuyến đi này, họ chỉ dự tính trong vòng 5 tháng. Nhưng những cảnh đẹp trên thế giới đã khiến họ không định trở về sau 9 tháng.

Người vợ chia sẻ trước khi có con, họ có thể đi du lịch một cách thoải mái, tự do ăn những gì mình thích và ngủ nơi mình muốn. Nhưng khi đi cùng hai đứa trẻ, mọi thứ phức tạp hơn nhiều.

Họ buộc phải cân nhắc lựa chọn những địa điểm có chất lượng dịch vụ tốt và đảm bảo được sự an toàn cho cả nhà. Mỗi khi đến những vùng đất mới, họ đều thuê một bảo mẫu có thể đi theo và trông chừng bọn trẻ trong thời gian họ nghỉ ngơi ở đó.

Việc đưa trẻ em đi du lịch cũng khiến họ gặp những rắc rối nhỏ liên quan đến sức khỏe. Khi ở Thái Lan, con gái lớn của họ trượt ngã trong phòng tắm và bị một vết cứa ở cằm. Garrett cũng bị bệnh khi bị muỗi chứa virus Zika đốt ở Dominica.

Cặp đôi cho biết dù chi phí có thể cao hơn nhưng việc được trải nghiệm những miền đất mới cùng cả gia đình là hoàn toàn xứng đáng.

Những trải nghiệm đã khiến họ quên đi mọi lo âu rủi ro trên cả hành trình dài. Họ từng chạm vào đuôi của con cá voi lưng gù mẹ khi ở vùng biển của Tonga, bơi cùng cá nhà táng hoặc xem rùa đẻ trứng ở Dominica.

Cặp đôi này hiện đang gửi lời mời đến bạn bè và gia đình để cùng họ tham gia những chuyến đi.

Họ coi việc đi du lịch và khám phá các nền văn hóa khác nhau trên thế giới là một cách tuyệt vời để mở rộng tấm lòng, mở rộng trái tim và xây dựng những tình cảm tốt đẹp với mọi người. Và trên tất cả họ hi vọng những chuyến đi sẽ gắn bó tình cảm gia đình và giúp các con của mình có thể tìm hiểu, trải nghiệm về thế giới bên ngoài.

Minh Khang

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net