Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 10/7/2016, 14:38 (GMT+7)

Chôm chôm ăn tại vườn thoả thích giá 20.000 đồng

Khách đến miệt vườn Bến Tre có thể vào vườn, hái trái trực tiếp trên cây và ăn thoả thích. Nhà vườn chỉ tính đầu người khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Vườn chôm chôm lớn nhất Bến Tre nằm ở xã Tân Phú, huyện Châu Thành. Hầu như tất cả hộ dân có đất vườn ở khu vực đều trồng loại cây ăn trái đặc trưng nhiệt đới này.

Xuôi theo đường tỉnh 884 từ thành phố Bến Tre hướng về huyện Châu Thành, đến cuối đường, lối đi thu hẹp dần, chỉ đủ hai chiếc xe máy lách qua, dài hơn 10 km với hai bên dày đặc những vườn chôm chôm sai trĩu quả. Có nhiều đoạn đi ngang qua những gốc chôm chôm lâu năm, bóng dày rợp đến nỗi nắng không chiếu xuống được. Chôm chôm, bưởi, chuối, sầu riêng, cam, quít lủng lẳng trên đầu du khách suốt dọc đường đi.

Với khoảng 45 km, bạn mất khoảng một tiếng đồng hồ chạy xe máy từ trung tâm thành phố Bến Tre để đến xã Tân Phú. Trước đây, phương tiện di chuyển được vào khu vực này chỉ có xe máy, sau này đường lộ được mở rộng để ô tô loại nhỏ cũng có thể vào.

Thỉnh thoảng trên đường đi du khách có thể gặp những cần xé (giỏ đan) chất đầy trái cây tràn ra đường. Trái cây mua tại các vựa này vừa hái xuống nên rất tươi, có thể mua ăn tại chỗ và mang về với giá chỉ bằng từ một nửa so với chợ. Mua ở vựa, khách có thể mặc sức lựa chọn và người bán “vừa bán vừa cho”.

Tại vườn chôm chôm, khách có thể ghé lại nghỉ chân, uống nước dừa, hái trái trực tiếp trên cây và ăn các đặc sản địa phương. Hái trực tiếp trên cây và ăn thoả thích, nhà vườn tính đầu người chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng cho chôm chôm loại thường. Các gốc chôm chôm nhãn (giống chôm chôm cơm ngọt, vỏ tróc) được trồng riêng ở một khuc vực và tính giá riêng, vào khoảng 30.000-50.000 đồng/ ký.

Đặc sản được ưa chuộng và đặt hàng nhà vườn nhiều nhất là cháo gà thả vườn. Khách có thể gọi điện đặt trước khi tới hoặc yêu cầu ngay tại chỗ. Một phần đầy đủ gồm cháo, gỏi ghém, thịt gà. tính theo ký. Nhà vườn chỉ tính tiền gà 100.000 - 150.000 đồng/ ký, còn cháo và đồ ăn kèm không tính tiền nên có thể thoải mái yêu cầu thêm.

Ngoài cháo gà, cá diêu hồng chiên giòn và cá lóc nướng trui cũng được khách ưa thích vì lạ miệng. Vào gần mùa Tết Đoan Ngọ, một số nhà vườn còn có thêm món gỏi ốc đắng bắp chuối, khi đây là mùa mà loại sản vật thiên nhiên này sinh sôi.

Ngoài chôm chôm, du khách cũng có thể mua các loại sầu riêng như Ri 6, chuồng bò; các loại dừa như dừa dứa, dừa dâu, dừa Xiêm. Tại các điểm thu mua, măng cụt cũng được bán với giá rẻ, từ 20.000 đồng.

Một chủ vườn cho biết, trong đợt đại hạn vừa quét qua tỉnh Bến Tre, các nhà vườn trồng cây ăn trái ở quanh khu vực này cũng trong tâm trạng thấp thỏm. Tuy nhiên lượng mặn bén đến không đáng kể, do đó lượng khách du lịch cũng bắt đầu tăng dần và đông hơn so với thời điểm này năm ngoái. Một số loại trái chủ lực như măng cụt đã bắt đầu thu hoạch.

Nếu không mua tại vườn, dọc đường ngược về thành phố, hai bên đường cũng có bày bán các loại trái cây để khách chọn lựa, tuy nhiên giá cao hơn so với mua ở trong vườn.

Huỳnh Duyên

Ảnh: Võ Văn Phong

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net