Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 7/2/2016, 14:00 (GMT+7)

Chợ hoa Quảng Bá ngày cận Tết

Trong cái lạnh se sắt của đất trời, chợ hoa lại càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mình trong dịp Tết hay mua đủ các loại hoa với giá cả phải chăng.

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những khu chợ nổi tiếng ở Hà Thành. Mỗi năm, gần vào dịp giáp Tết Nguyên Đán, chợ hoa Quảng Bá lại tấp nập hơn bình thường.

Chợ nằm dọc theo con đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội). Vào những ngày thường, chợ chỉ họp vào ban đêm nhưng vì là dịp cận Tết nên bạn có thể ghé chợ hoa vào bất cứ lúc nào trong ngày.

Với người Hà Nội chợ hoa Quảng Bá không chỉ là một đầu mối cung cấp hoa tươi cho cả thủ đô, mà còn là một nét đẹp văn hóa đặc trưng, một điểm đến lý tưởng để tận hưởng hương sắc của muôn hoa.

Trong những ngày này, hoa đào được nhiều người tìm mua nhất. Những cành đào đủ màu hồng, đỏ tràn ra cả khu vực ngoài chợ để mọi người lựa chọn.

Bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn loài hoa, cây cảnh đẹp và độc đáo mà còn có thể bắt gặp những giống cây, hoa mới lạ. Tuy nhiên, đào và quất vẫn là những loài cây được ưa chuộng nhất trong dịp Tết.

Ngoài những người mua thường xuyên là chủ cửa hàng hoa lớn nhỏ trong khắp thành phố, những vị khách "đột xuất" của chợ hoa là các bạn trẻ muốn tìm hương vị Tết qua sắc hoa rực rỡ. 

Năm nào cũng vậy, cứ độ 28, 29 Tết, dù trời giá rét, chợ hoa Quảng Bá vẫn nườm nượp người.

Từ chợ hoa Quảng Bá, những chậu hoa, cây cảnh ngược xuôi về các gia đình đón Tết. 

Phong Vinh

Ảnh: Phan Quốc Bảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net