Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 23/8/2016, 02:08 (GMT+7)

Chỉ cần cúi xuống bạn đã thấy một London khác lạ

Từ nhà băng, bảo tàng cho đến các nhà hàng, du khách dễ dàng tìm ra chi tiết nằm ngay dưới sàn nhà để chụp hình lưu niệm và ngắm nghía khi ghé thăm thủ đô của Anh.

Bloomsbury Coffee House

Ghé thăm London, du khách có thể khám phá quán cà phê kiêm nhà hàng xinh đẹp mang tên Bloomsbury Coffee House. Không chỉ là nơi thưởng thức hương vị ẩm thực đa dạng đến từ Anh và những quốc gia khác, nơi này còn được trang trí như một tác phẩm nghệ thuật với không gian ấm cúng và những viên đá hoa sắp xếp thành bức tranh cầu kỳ dưới sàn nhà. Trên trang TripAdvisor, các du khách đánh giá quán cà phê này “lý tưởng để thưởng trà, đọc sách, làm việc hoặc hẹn hò”.

Bảo tàng Leighton House

Nằm trong khuôn viên của Holland Park, bảo tàng Leighton House từng là nơi ở của họa sĩ, nam tước Frederic Leighton (1830 – 1896). Từ năm 1929, nơi này mới mở cửa đón khách. Những viên gạch lát dưới sàn của bảo tàng trở thành một phần thu hút các du khách bởi sự tinh xảo, đa dạng, mềm mại mà vẫn sắc nét.

Ngân hàng Anh

Trái với vẻ nghiêm trang và khuôn mẫu vốn có của các nhà băng, phần nội thất bên trong Ngân hàng Anh lại như một tác phẩm nghệ thuật cuốn hút không chỉ người giao dịch, mà còn cả những du khách tới đây làm thủ tục tài chính. Sàn nhà của ngân hàng là bức tranh khổng lồ được ghép từ những mảnh đá hoa đầy màu sắc có thể quyến rũ bất cứ ai ghé thăm.

Nhà hàng Peasant

Được xem là nơi đi đầu về ẩm thực, nhà hàng Peasant hấp dẫn du khách bởi các món ăn làm theo yêu cầu trên thực đơn, và phần trang trí nội thất độc đáo. Ánh sáng tự nhiên kết hợp những vật dụng từ gánh xiếc cùng sàn nhà được ghép từ nhiều viên gạch đá hoa theo phong cách mosaic là điểm nhấn đối với các du khách.

Tòa nhà Micheline

Tọa lạc ở góc đường Fullham và Sloane Avenue, tòa nhà Micheline từng là trụ sở chính của Công ty Lốp xe Micheline. Ngày nay, nơi đây trở thành khu vực sang trọng dành cho dân công sở, các thực khách và người du lịch. Điểm nổi bật của tòa nhà là hình tượng Bibendum (hay còn gọi là Micheline Man) xuất hiện trên sàn nhà hay cửa kính, được ghép từ những viên đá hoa đầy màu sắc.Với hình ảnh của một anh chàng mập ú, tay nâng ly, Micheline Man còn trở thành biểu tượng để miêu tả những người mặc trang phục ngoại cỡ.

Trần Hằng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net