Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 14/5/2017, 02:08 (GMT+7)

Chàng trai Việt lạc bước giữa rừng hoa chuông xanh ở Bỉ

Sau 4 năm biết đến rừng hoa chuông xanh, Lê Vũ Hà mới có dịp đến thăm vào mùa đẹp nhất.

Lê Vũ Hà hiện sống và học tập tại Berlin, Đức. Anh cho biết sau khi đọc về những con đường đẹp như tranh vẽ cách đây 4 năm, đã đặt mục tiêu phải đến rừng hoa chuông xanh ở Hallerbos, Bỉ.

Hallerbos cách thủ đô Brussels khoảng 20 km về phía ngoại ô Tây Nam của thành phố. Chưa đầy 20 phút đi tàu từ trung tâm thành phố và 15 phút trên bus trung chuyển từ ga tàu ngoại ô ra đến bìa rừng, Hà đã có thể tự do đắm chìm giữa thiên đường hoa tím đẹp như mơ.

Rừng hoa chuông xanh Hallerbos được bảo vệ và duy trì một cách tự nhiên, hạn chế tối đa sự can thiệp của con người. Nói cách khác, đây là một vườn hoa dại, chỉ bừng nở khi mùa xuân đến để tỏa sáng dưới những tia nắng mặt trời cuối cùng kịp xuyên qua những tán cây gỗ chưa kịp ra lá.

Cũng vì thế, vào những ngày nắng đẹp, hoa chuông xanh sẽ rực rỡ nhất vẽ nên một bức tranh đẹp mộng mơ chỉ được vẽ với gam màu tím xanh.

Nhánh hoa chuông xanh tựa như một vũ công đang tạo dáng và sẵn sàng đón lấy ánh nắng mặt trời. Thay vì nhìn thảm hoa từ trên cao, Hà gợi ý bạn nên áp sát mình xuống mặt đất để thưởng thức một vũ điệu đặc biệt mà chỉ có thiên nhiên mới trình diễn được.

Làm nền cho màn biểu diễn của những vũ công tài hoa ấy là mùi thơm ngọt rất nhẹ nhàng tỏa ra từ các bông hoa. Mặc dù đứng giữa rừng hoa, nhưng hương thơm chỉ phảng phất dịu dàng như thoảng qua trong gió.

Khu rừng mở cửa miễn phí cho mọi khách tham quan và không có người giám sát hay lưới chắn. Vì thế mỗi ngày, đặc biệt là trong khoảng thời gian hoa chuông xanh nở, Hallerbos đón một lượng khách khổng lồ đến đây tham quan và dã ngoại.

Nhưng thật thú vị, dù có rất đông du khách, nhưng không gian vẫn vô cùng tĩnh lặng, chỉ có tiếng chim ríu rít và tiếng gió rì rào.

Anh nhận thấy mọi người kể cả các em bé đều cố gắng giữ im lặng, không làm hoảng sợ và gây ảnh hưởng xấu đến những sinh vật đang sống yên bình trong khu rừng.

Nếu bạn yêu hoa, yêu màu tím, yêu vẻ đẹp của tự nhiên, hãy ghé thăm Hallerbos một lần, để chắm chìm trong một giấc mơ lãng mạn và huyền ảo giữa những bông hoa chuông xanh đẹp dịu dàng.

Ảnh: Lê Vũ Hà

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net