Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 6/12/2014, 20:03 (GMT+7)

Cây thông Noel từ thiên sứ và những đám mây

Khác với hình ảnh một cây thông xanh và các vật dụng trang trí lấp lánh như đèn, quả cầu, ngôi sao... thì cây thông đón Giáng Sinh ở Kaunas (Litva) lại có hình những đám mây bồng bềnh và thiên sứ.

Kaunas, thành phố lớn thứ 2 của Litva, không khí Giáng Sinh đã ngập tràn khắp nơi và các nghệ sĩ đang gấp rút hoàn thành một cây thông có hình thù rất đặc biệt.

Giáng Sinh năm 2014, Kaunas có ý tưởng tái hiện hình ảnh các thiên sứ và những đám mây bồng bềnh, với màu trắng là tông chủ đạo.

Trong khi năm ngoái thành phố này cũng gây tiếng vang khi tạo dựng một cây thông từ len và 32.000 chai nhựa.

Các nghệ sĩ thực hiện cây thông của thành phố cho biết năm nay sẽ có 12 thiên sứ ngồi trên cây thông này, và nói về những gì họ nhìn thấy từ trên đó.

Jolanta Šmidaitienė, nghệ sĩ chính trong dự án làm cây thông Giáng Sinh, luôn gây bất ngờ với mỗi thiết kế mang đầy sáng tạo của cô.

Việc xây dựng nên một cây thông vừa đẹp vừa lạ, nổi bật hơn các thành phố khác đã trở thành một truyền thống dịp Giáng Sinh của Kaunas.

Cây thông Noel của Kaunas được làm từ hàng nghìn chiếc cốc nhựa được thắp sáng bằng các bóng đèn lắp bên trong tạo cảm giác nhìn cây thông như đám mây sáng rực và bay bồng bềnh trong không trung.

Cây thông độc đáo này được thắp sáng và đặt tại quảng trường City Hall ở trung tâm thành phố trong dịp Giáng Sinh.

Hương Chi (theo Boredpanda)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net