Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/5/2015, 15:03 (GMT+7)

Câu chuyện của những tác phẩm dự thi ảnh du lịch Mỹ

Đằng sau mỗi tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh du lịch lần thứ 27 của National Geographic là một câu chuyện liên quan đến các chủ đề phong cảnh, con người, cảm xúc, khoảnh khắc.

Nhiếp ảnh gia Allan Gichigi kể rằng Kit Mikayi là một thành đá cao gần 40 m ở phía tây Kisumu, Kenya. Hàng ngày, người phụ nữ trong ảnh đều trèo lên đây để thiền. Ảnh: Businessinsider.

Daria Berkowska chụp bức ảnh này khi thấy em bé Mông Cổ giúp mẹ phơi quần áo bằng cách treo lên ger - túp lều truyền thống của họ. Ảnh: Businessinsider.

Người đàn ông trong hình là một Aghori, giáo phái Hindu nổi tiếng với phong tục ăn xác chết. Họ tin rằng làm vậy sẽ giúp mình trường sinh và mang đến quyền lực siêu nhiên. Những người theo giáo phái này thường có trang phục và hình vẽ toàn thân sặc sỡ. Bức ảnh do Abrar Mohsin chụp. Ảnh: Businessinsider.

Lễ hội Ponkala Attukaal được tổ chức hàng năm ở Ấn Độ. Khoảng 4 triệu phụ nữ hành hương đến đền thờ để cầu nguyện và cùng nhau làm các món ăn. Lal Nallath - người chụp bức ảnh cho biết điều này khiến khói bếp từ lễ hội bao trùm toàn thành phố. Ảnh: Businessinsider.

Bức ảnh của Carey Nast chụp phụ nữ Hamar và con trai đứng gần một con sông ở thung lũng Omo của Ethiopia. Ảnh: Businessinsider.

Trong lễ hội hóa trang ở Trinidad và Tobago, nhiều người ăn mặc như Moko jumbie - các vũ công nhảy múa trên cà kheo. Bức ảnh do Quinten Questel thực hiện. Ảnh: Businessinsider.

Cánh đồng hoa tulip ở Voorhout, Hà Lan của tác giả Anders Andersson. Bức ảnh được chụp bằng thiết bị bay drone vào tháng 4 năm nay. Ảnh: Huffingtonpost.

Tác giả bức ảnh - Chris Ludlow chia sẻ: Trên một chuyến đi vào cuối tuần từ Toronto đến Buffalo, chúng tôi đã dừng chân tại thác Niagara. Bằng chiếc điện thoại di động, tôi đã rất may mắn khi cú bấm máy ngẫu hứng chớp được khoảnh khắc một chú mòng biển liệng qua. Mặt trời mọc ở phía sau, hơi nước từ thác bốc lên và hình bóng chú mòng biển, tất cả tạo nên bức ảnh với bố cục chặt chẽ. Ảnh: Huffingtonpost.

Những con sóng nằm gần khu trung tâm Sydney được đánh giá là nguy hiểm nhất tại Australia. Bạn có thể rơi vào ranh giới giữa sự sống và cái chết nếu lướt sóng ở đây và chẳng may bị ngã. Bức ảnh được chụp từ máy bay trực thăng ở độ cao 300 feet (91 m) do nhiếp ảnh gia Ian Bird thực hiện. Ảnh: Huffingtonpost.

Trollstigen, cung đường trên núi ở phía tây Na Uy. Sean Ensch kể: "Tôi may mắn được sống ở đây hai tháng suốt mùa hè. Một buổi tối, khi thấy thung lũng đầy sương mù, tôi lái xe lên đường để ngắm mặt trời lặn giữa đêm mùa hè". Ảnh: Huffingtonpost.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net