Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 15/8/2014, 05:05 (GMT+7)

Cánh đồng oải hương trong bộ ảnh cưới của cặp đôi Việt

Qua bộ ảnh cưới, du khách như được đặt chân đến vùng trời tím ngắt oải hương ở Provence, miền Nam nước Pháp.

Nhiều du khách thường truyền tai nhau kinh nghiệm đi du lịch vùng Provence của nước Pháp. Theo đó, thời điểm mùa hè, từ đầu tháng 7 tới cuối tháng 8, là lúc oải hương nở rộ, những cánh đồng hoa tím ngắt chạy tít tắp đến tận chân trời.

Không chỉ bị choáng ngợp bởi màu tím, du khách còn mê say mùi hương quyến rũ của loài hoa có tên rất thanh khiết này. Các cô dâu, chú rể Việt Nam cũng căn cho đúng thời điểm hoa nở để thực hiện bộ ảnh đáng nhớ trong cuộc đời.

Oải hương giống như cỏ bốn lá, tượng trưng cho sự may mắn, hòa thuận và bình yên trong gia đình. Chính vì vậy mà việc chụp ảnh cưới bên oải hương càng được yêu thích, với mong muốn xây dựng được gia đình yên ấm.

Từ Paris, bạn di chuyển bằng máy bay xuống Marseille, sau đó, từ thành phố cảng này tiếp tục đi tàu tới Provence. Hoặc bạn có thể đi tàu thẳng tới Provence và đón ô tô để tới với cánh đồng oải hương.

Vào mùa oải hương nở rộ, cũng là lúc những cánh đồng hướng dương khoe sắc, vàng rực một góc trời. Đây chính là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh cưới, với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn.

Chụp ảnh bên cánh đồng hoa luôn là lựa chọn được nhiều cô dâu, chú rể yêu thích. Tại Việt Nam, vào các mùa hoa cải, hoa đào, hoa sen... cũng thu hút rất nhiều cặp đôi tới để ghi lại hình ảnh đáng nhớ.

Màu váy cưới trắng tinh khiết nổi bật trên cánh đồng hướng dương vàng rực.

Provence vào mùa oải hương trổ bông thường khá đông đúc, do đó, bạn buộc phải đi sớm để có được những khung ảnh như ý.

Thời điểm tháng 9 hoặc tháng 10, oải hương đã tàn nhưng vùng Provence trở nên thanh bình và thời tiết cũng mát mẻ hơn, phù hợp cho các cặp đôi tới nghỉ tuần trăng mật.

Khung cảnh thơ mộng của uyên ương người Việt trên cánh đồng oải hương nước Pháp.

Ảnh: Nupakachi Đỗ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net