Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 13/3/2018, 02:08 (GMT+7)

Cánh đồng hoa như trời Âu ở Đà Lạt

Cánh đồng có nhiều loài, nổi bật là hương sắc của hoa xôn xanh khiến nơi đây trông không khác gì một góc trời ở Âu châu.

Cánh đồng hoa này vừa xuất hiện cách đây không lâu nhưng gây sốt bởi những thửa hoa nhiều màu sắc đẹp mắt. Cánh đồng rộng khoảng 2 ha, nép mình bên cánh rừng thông ngút ngàn trên đường lánh nạn 1, đèo Mimosa; cách trung tâm Đà Lạt chừng 10 km.

Thửa hoa có màu tím xanh được lòng nhiều người hay bị lầm tưởng là hoa oải hương nhưng thực tế là hoa xôn xanh, hay còn gọi là hoa nữ hoàng xanh. Đây là loài hoa có lá hẹp sáng bóng, cây thân thảo lâu năm, hoa có màu tím xanh và thường được trồng ở nơi nhiều ánh sáng. Cây cao tầm khoảng 50 cm, nếu được chăm sóc tốt thì cây sẽ cho rất nhiều hoa.

Bên cạnh hoa xôn xanh, nơi đây còn có các loài như lưu ly, hồng ri, cánh bướm... Tùy điều kiện mà hoa được trồng xen kẽ hoặc tách riêng, tạo nên những dải màu bắt mắt nếu nhìn từ trên cao.

Khu vực này có một đài quan sát trên cao với lan can kính được thiết kế vươn về phía vườn hoa. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn hoa hơn. Đây cũng là nơi giúp bạn có "1.000 kiểu hình sống ảo" lý tưởng. Ảnh: Phương Vy.

Thời điểm tham quan vườn hoa đẹp nhất là sáng sớm hoặc xế chiều. Khi tia nắng đầu ngày rọi lên những cánh hoa vẫn đang còn e ấp trong hơi sương thì cũng là lúc bạn sẽ chụp được nhiều bức hình ấn tượng.

Không chỉ dân du lịch, nhiều cặp đôi cũng chọn nơi đây để lưu giữ lại những khoảnh khắc cho album ảnh cưới. 

Ngoài tham quan vườn hoa, bạn có thể trải nghiệm không gian quán cà phê nhà lồng. Thực đơn quán phục vụ hơn 100 món nước. Nguyên liệu chế biến đa số từ trái cây tươi Đà Lạt như nha đam, dâu tằm, dâu tây, chanh dây... Ngoài ra, thực đơn còn có các món ăn nhẹ như gà nướng, pizza, khoai tây chiên... Giá từ 20.000 đồng một món nước. Ảnh: Hoang Phuong.

F Cánh đồng hoa ở Đà Lạt
 
 

Hiện đây là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Video: Nguyễn Khoa Nam.

Vườn hoa mở cửa từ 8h đến 18h mỗi ngày. Giá tham quan là 30.000 đồng/ người.

Từ chợ Đà Lạt, bạn chạy qua cầu Ông Đạo sau đó rẽ trái đến vòng xoay Hồ Thủy Tạ, theo đường Hồ Tùng Mậu để ra Ngã Năm Bâng Khuâng. Sau khi đến ngã Năm, bạn rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo đến quán Dê Phúc Nguyên thì rẽ phải ra hướng Chùa Tàu theo đường Khe Xanh là sẽ tới.

Ảnh: F Canh dong hoa

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net