Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 7/9/2018, 02:08 (GMT+7)

Cánh đồng chổi bay như trong phim Harry Potter ở Đài Loan

Thành phố Keelung nổi tiếng với những cây chổi khổng lồ được 'trồng' bên bờ biển để du khách đến tạo dáng, chụp hình.

Nếu bạn là tín đồ của bộ truyện Harry Potter thì cánh đồng chổi bay ở Keelung, Đài Loan sẽ khiến bạn thích mê. Người dân địa phương gọi đây là "Vách chổi thần" bởi rất nhiều cây chổi cao vài mét được dựng trên bãi cỏ lớn, hướng ra phía biển.

Theo Mao Phong, người bán hàng rong bên bờ biển Keelung, nguồn gốc của những cây chổi này không liên quan gì đến bộ phim Harry Potter. Trước đây, nơi này như một hòn đảo vô danh trên đại dương, rất ít người biết đến. "Từ khi Vách chổi thần được dựng lên, du khách bắt đầu tìm đến nhiều hơn. Ở đây, chúng tôi không chỉ có chổi cỡ lớn mà còn có những chiếc ghế gỗ, xích đu... rất đặc biệt", Mao Phong nói.

Du khách được khuyến cáo không nên trèo lên thân cây chổi tre nhưng có thể bám vào để tạo dáng, chụp hình thoải mái.

Khu vực Vách chổi thần không bán vé tham quan. Vào mùa cao điểm, nơi này rất đông khách, bạn phải xếp hàng và chờ đến lượt.

Điểm thú vị của cánh đồng chổi là chúng được dựng lên ngay trên một vách núi. Những bức ảnh chụp ở đây luôn mang lại hiệu ứng thị giác đặc biệt với nền trời xanh cao vút đối lập với vách núi cheo leo bên bờ biển.

Cánh đồng cỏ cũng rất khác, không xanh rờn như nhiều nơi mà luôn có màu bàng bạc. "Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy nơi này bất thường với những cây chổi khổng lồ cắm trên một bãi cỏ có vẻ khô héo nhưng lại rất um tùm, tốt tươi", Elise, nữ du khách người Anh, nói. 

Bờ biển Keelung còn có những chiếc ghế gỗ, xích đu với hình thù kỳ lạ được dựng ngay bên vách núi. 

Cuối tuần, người dân ở khu vực xung quanh cũng thường ra đây để cắm trại, vui chơi. Hòn đảo ở phía bắc của Đài Loan ít khi có sóng lớn, thời tiết dễ chịu. Trên đường vào khu tham quan có một số nhà hàng chuyên bán đồ hải sản rất ngon. Bên trong cũng có nhiều quầy hàng rong bán đủ thứ ăn vặt từ kem đến xúc xích nướng... giá cả phải chăng.

Từ Đài Bắc, bạn có thể đi ôtô hoặc tàu điện ngầm đến Keelung (thời gian đi tàu khoảng 45 phút). Ngoài cánh đồng chổi bay, du khách cũng có thể ghé thăm cảng biển, chợ đêm và nhiều địa danh nổi tiếng khác.

Tô mì bò đắt nhất thế giới ở Đài Loan
 
 

Tô mì bò đắt nhất thế giới ở Đài Loan. Video: CNN.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net