Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 9/5/2018, 02:08 (GMT+7)

Cánh đồng 3 hecta hoa hướng dương nở rộ ở Bắc Giang

Hàng nghìn đoá hướng dương nở rộ tại một cánh đồng ở Bắc Giang đang thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình.

Cách trung tâm Hà Nội 55 km về hướng quốc lộ 1A, cánh đồng có diện tích gần 3 ha hoa hướng dương này nằm trong khuôn viên phim trường Rose Garden thuộc Bắc Giang. Hoa nở từ dịp lễ 30/4 vừa rồi và hiện thu hút nhiều du khách đến ngắm, chụp ảnh.

Chủ vườn hoa là anh Lê Văn Dương (phường Đa Mai, TP Bắc Giang). Anh cho biết, vì yêu thích loài hoa này mà anh đã đầu tư trồng, nâng cấp vườn thành phim trường chụp ảnh cưới.

Rút kinh nghiệm từ đợt trồng đầu tiên, anh Dương cho hay: "Hoa chỉ nở được khoảng 15 ngày là tàn. Những đợt sau tôi chia làm 3 đợt trồng để lúc nào cũng có hoa phục vụ nhu cầu khách".

Bạn nên đi sớm để có được hình đẹp. Thời điểm lý tưởng từ 7h đến 11h sáng. Cánh đồng hoa cũng thu hút nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Ảnh: Mạnh Thuỳ.

Hoa nở trên diện rộng tạo background chụp ảnh đẹp mắt.

Khung cảnh hệt như trời Âu được bạn trẻ ghi lại. Ảnh: Lan Hiền.

Ngoài hướng dương, vườn còn trồng nhiều loài hoa khác như thạch thảo, cúc...

Trong khuôn viên của vườn còn có nhiều tiểu cảnh mang phong cách châu Âu được chính người chủ thiết kế.

Để đến đây, từ trung tâm Hà Nội, du khách có thể lái xe theo quốc lộ 1A đến Việt Yên, rẽ qua đường DT284. Chạy đến đường Mỹ Độ, bạn rẽ trái Hoàng Hoa Thám là tới vườn.

Vườn mở cửa các ngày trong tuần, từ 6h đến 21h. Phí tham quan một người là 50.000 đồng. Nếu đi theo nhóm 5 người trở lên sẽ được giảm 20% giá vé, từ 30 người giảm 30%. Còn muốn chụp ảnh cưới, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ vườn.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net