Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 25/1/2018, 02:08 (GMT+7)

Cảnh đẹp ở quê hương HLV Park Hang-seo

Quận Sancheong, phía tây tỉnh Gyeongsang Nam ở Hàn Quốc là chốn nghỉ chân lý tưởng, có nhiều phong cảnh đẹp và dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Park Hang-seo hiện là HLV của U23 Việt Nam - đội bước vào chung kết giải U23 châu Á ngày 27/1.

Ông Park sinh ra ở quận Sancheong, phía tây tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Quận có diện tích 795 km2 tương đương với thủ đô Seoul. Đây là một vùng đất nhiều núi. Cả vùng dân cư bao quanh bởi các ngọn núi phủ kín cây xanh nên không khí rất trong lành. Cheonwangbong (hình) cao 1.915 m là đỉnh cao nhất thuộc dãy núi Jirisan. Ảnh: korea.

Du khách đến với quê hương HLV Park Hang-seo không thể bỏ qua chuyến tham quan Vườn quốc gia Jirisan. Đây là một điểm du lịch thích hợp cho người yêu thiên nhiên, những chuyến trekking, hiking, ngắm lá đỏ mùa thu... Ảnh: visitkorea.

Mỗi mùa xuân đến hàng nghìn bông hoa đỗ quyên nở rộ ở núi Hwangmaesan cao 1.108 m, nằm giữa quận Sancheong và Hapcheon, tỉnh Gyeongsang Nam. Ở đây tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên từ năm 1997 để thu hút du khách cũng như bảo tồn loài hoa. Du khách có thể tham gia lễ hội vào tháng 5 hàng năm, kết hợp thăm đền Phật giáo Haeinsa xây từ thế kỷ 13. Ảnh: korea.

Làng cổ Hanok Namsangol là nơi tập trung những ngôi nhà cổ truyền thống đẹp nhất Hàn Quốc. Nằm ở phía nam núi Namsan, làng hiện còn bảo tồn nhiều nhà cổ Hanok từ thời Joseon với cảnh quan cổ kính, thanh bình thích hợp cho du khách dạo chơi. Làng còn có các hoạt động cho khách tham gia như tổ chức kết hôn truyền thống, làm bánh tteok, học về thiên văn, trải nghiệm nhuộm vải tự nhiên...  Ảnh: visitkorea

Đền Jeong Chui với phong cảnh thiên nhiên bao quanh chủ yếu là núi non xanh mát. Ảnh: korea.

Cảnh đẹp ở quê hương HLV Park Hang-seo
 
 

Quang cảnh của Công viên Đông Y Sancheong. Quận Sancheong được xem là quê hương của nền y học cổ truyền Hàn Quốc. Video: youtube.

Du khách tới Sancheong còn có cơ hội tìm hiểu về y học cổ truyền, thưởng thức trà truyền thống. Vào năm 2013, đây là nơi tổ chức Hội chợ y học cổ truyền thế giới, thu hút hơn một triệu du khách tìm đến. Ảnh: Jeon Han.

Sancheong không chỉ là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng để phục hồi sức khỏe mà còn là cái nôi của nông nghiệp tự nhiên. Đặc sản ở đây là dâu tây tươi ngon, chắc khỏe. Ảnh: korea.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net