Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 2/10/2016, 19:00 (GMT+7)

Các thành phố lớn trên thế giới trông thế nào trong quá khứ

Trang Brightside vừa công bố những bức ảnh chụp các địa điểm, thành phố lớn trên thế giới từ những năm 1960 và so sánh với hiện tại để giúp độc giả thấy rõ sự thay đổi.

Trên ảnh là Singapore những năm 1960.

Hiện tại, đảo quốc sư tử trở thành một trong những nước phát triển, giàu có và an toàn bậc nhất trên thế giới.

Hong Kong của những năm 1960.

Hong Kong, Trung Quốc ngày nay là một trong những nơi đất chật, người đông và sầm uất bậc nhất châu Á. Một trong những điểm đến hút khách ở nơi này là công viên Disneyland, đại lộ danh vọng, chợ quý bà...

Thượng Hải những năm 1990.

Thượng Hải là một trong những thành phố đông dân nhất Trung Quốc. Điểm đến thu hút du khách bậc nhất ở nơi này là Bến Thượng Hải.

Toronto, Canada những năm 1930.

Toronto ngày nay là thành phố đông dân nhất Canada. Thác Niagara là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở đây.

Seoul, Hàn Quốc những năm 1950.

Seoul hiện tại là một trong những điểm đến thu hút du khách nhiều nhất châu Á. Làng Bukchon Hanok, câu lạc bộ đêm sôi động nhất thành phố Octagon, cung điện Gyeongbok, suối Cheonggyecheon... là những điểm đến không thể bỏ lỡ ở thủ đô Hàn Quốc.

Nairobi, Kenya những năm 1960.

Sau hơn nửa thế kỷ, Narobi phát triển và sầm uất hơn. Tuy nhiên, nơi đây lại được mệnh danh là "thành phố cướp đêm". Hầu hết du khách và người dân thường ở nguyên trong nhà khi đêm khuya.

Bắc Kinh, Trung Quốc vào những năm 1940 đã rất đông dân.

Ngày nay, Bắc Kinh trở thành một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, với hơn 20 triệu người. Cung điện mùa hè Di Hòa Viên, quảng trường Thiên An Môn, Tử cấm thành, Vạn Lý Trường Thành... là những điểm đến nhiều du khách thường ghé thăm khi tới nơi đây.

Melbourne, Australia những năm 1920.

Theo đánh giá của Lonely Planet, Melbourne là thành phố sôi động nhất Australia. Cụm vườn thực vật Royal Botanic Garden, chợ Queen Victoria, sông Yarra là những điểm đến nổi bật tại thành phố này.

Vào những năm 1980, Dubai phần lớn là vùng hoang mạc.

Ngày nay, nơi đây trở thành một trong những điểm đến đẳng cấp và đông khách nhất thế giới.

Ảnh: Brightside

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net