Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 18/3/2018, 09:00 (GMT+7)

Các show giải trí đêm nổi tiếng cho khách du lịch

Show thực cảnh "Ký ức Hội An" công chiếu sẽ bổ sung vào "thực đơn" hoạt động vui chơi, giải trí cho du khách, đặc biệt là người nước ngoài.

Ký ức Hội An là chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay với không gian biểu diễn trải rộng 25.000 m2, ra mắt công chúng ngày 18/3. Với 500 diễn viên, chương trình sẽ đưa du khách về một thương cảng Hội An thế kỷ 16 – 17 để chứng kiến những thăng trầm của phố Hội suốt 400 năm lịch sử. Dự kiến, mỗi suất diễn Ký ức Hội An sẽ phục vụ khoảng 3.300 khán giả, giá vé chưa được công bố.

Đây là một phần trong Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An đang xây dựng tại sông Hoài, dự kiến ra mắt tháng 4 năm nay. Công viên này tái hiện không gian thương cảng Hội An những thế kỷ hoàng kim và tạo không gian cho du khách tương tác với văn hóa truyền thống địa phương.

Hoa Đất Việt là show mới ra mắt ngày 1/2 tại nhà hát Á Châu, Nha Trang. Chương trình có các tiết mục ca, múa, nhạc kết hợp biểu diễn thời trang, để tôn vinh văn hoá cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Du khách có thể xem các suất diễn hàng ngày. Nhà hát quy mô 500 khách, giá vé từ 350.000 đồng.

Tinh hoa Bắc Bộ là vở diễn thực cảnh ra mắt ngày 28/10/2017 và đã tạo ra được tiếng vang nhờ bối cảnh công phu (sân khấu nước hơn 3.000 m2 dưới chân núi chùa Thầy, Hà Nội) và dàn diễn viên hùng hậu (gần 200 diễn viên). Du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh làng quê Bắc Bộ được tái hiện cùng các tiết mục dân gian. Chương trình kéo dài khoảng 60 phút, giá vé từ 800.000 đồng/người, đã bao gồm đưa đón từ trung tâm Hà Nội đến nơi biểu diễn (huyện Quốc Oai).

Tối 22/11/2016, show Đà Nẵng quyến rũ - Charming Danang ra mắt du khách và người dân Đà Nẵng tại Nhà văn hoá Lao động thành phố. Chương trình quy tụ gần 80 diễn viên, ca sĩ, đưa du khách đến với một hành trình du lịch đầy màu sắc với tà áo dài, nón lá, hoa sen, văn hóa Champa… cùng các điệu múa, lời ca và nhạc dân tộc. Buổi biểu diễn kéo dài 70 phút, tổ chức hàng ngày, giá vé 200.000 đồng/khách Việt, 800.000 đồng/khách nước ngoài.

Tối 18/2/2016, vở diễn Tứ phủ được trình làng tại tại sân khấu Rạp Công nhân, Hà Nội. Lấy cảm hứng từ nghi lễ "Hầu đồng" trong tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam, chương trình thu hút khán giả nhờ yếu tố ánh sáng, âm thanh và nội dung đậm văn hóa, tâm linh. Vở diễn kéo dài 45 phút, gồm ba chương: "Chầu Đệ Nhị", "Ông Hoàng Mười" và "Cô Bé Thượng Ngàn". Điểm cộng cho vỡ diễn là sự tương tác của diễn viên với khán giả khi kết thúc buổi lễ, các Thanh Đồng chạy khắp sân khấu để phát lộc.

Tháng 12/2016, Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, khiến vở diễn càng thu hút du khách nước ngoài. Hiện vở diễn mở vào thứ 5, 7 hàng tuần với 2 suất trong ngày, giá từ 125.000 đồng.

Ionah - viết ngược của Hanoi - là show ra mắt ngày 30/8/2015, với sự kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật hiện đại khác nhau như múa, kịch, xiếc, hip hop, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, kỹ xảo ánh sáng… Các nghệ sĩ trong và ngoài nước mang đến những màn trình diễn mãn nhãn dựa trên kỹ năng và sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng hiện đại.  Chương trình mở vào các tối 3, 5, 7 hàng tuần tại nhà hát Star Galaxy (Láng Hạ, Hà Nội), giá vé từ 750.000 đồng.

À ố show ra mắt đầu năm 2013 là một trong những chương trình được khách nước ngoài yêu thích nhất tại TP HCM. Đây là loại hình nghệ thuật biểu diễn theo hình thức "kịch xiếc mới". Thông qua nghệ thuật xiếc, với đạo cụ chủ yếu là cây tre và chiếc thúng làm từ tre nứa, các nghệ sĩ liên tục biến hóa, sáng tạo, dẫn người xem dạo qua các vùng quê Việt Nam. 

Vở diễn thường được lưu diễn nước ngoài nên du khách muốn xem cần kiểm tra lịch diễn trước, giá vé từ 630.000 đồng. Tại TP HCM, điểm diễn là Nhà hát thành phố.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net