Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 30/6/2014, 10:31 (GMT+7)

Các món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đến Brazil

Đến Brazil, ngoài thưởng thức những trận cầu sôi động, bạn đừng quên những món ăn đường phố đặc trưng của Brazil và cuồng nhiệt cùng vũ điệu samba quyến rũ.

Churrasco

Churrasco là thuật ngữ dùng để chỉ chung các loại thịt nướng ở Brazil. Thịt được xiên que và nướng trên lò churrasco queira. Phần lớn được dùng là thịt cừu, thịt lợn, cánh gà, xúc xích, tôm cuốn và đặc biệt là thịt picanha, phần lấy từ mông bò. Đến Brazil, dạo qua những con phố bạn dễ dàng tìm thấy món ăn này với hương thơm lôi cuốn.

Coxinhas

Đây là món ăn đường phố nổi tiếng của thành phố Rio de Janeiro. Theo ý nghĩa tên gọi, coxinhas là món bánh có hình giọt nước, được làm từ thịt gà và hỗn hợp gia vị, ăn kèm với nước sốt cà chua hoặc ớt ngọt. Lớp bánh bên ngoài giòn tan, bên trong thì mềm mại với nhân thịt gà. Vừa thưởng thức những trận cầu đinh hấp dẫn vừa thưởng thức món bánh ngon độc đáo này thì thú vị vô cùng.

Pão de queijo

Vị mặn mặn, béo béo và mùi thơm của pho mát và trứng trong món bánh mì Pão de queijo sẽ làm bạn rất khó lòng cưỡng lại cơn thèm muốn. Bánh được làm từ bột mì yucca rồi cho vào lò nướng. Mùi thơm của những viên bánh giòn rụm sẽ gây nghiện cho bất cứ ai thưởng thức qua một lần.

Pipoca

Pipoca là món bắp rang phổ biến của thành phố Rio de Janeiro và đặc trưng của đất nước Brazil. Có hai loại, món bắp mặn được ăn kèm với thịt xông khói và pho mát, món bắp ngọt được ăn kèm sữa. 

Bolinhos de bacalhau

Món ăn được làm từ cá tuyết bầm nhuyễn cùng với khoai tây, lòng đỏ trứng, tỏi và một vài gia vị đặc trưng, sau đó được đem chiên cho thật giòn và chuyển màu vàng ruộm. Khi thưởng thức ta sẽ cảm nhận rõ vị giòn của bánh, vị thơm của cá. Món ăn được ăn kèm với chanh và dùng với bia. Thưởng thức món ăn bolinhos de bacalhau trên những bãi biển thơ mộng luôn là sở thích của người Brazil. 

Pastel de nata

Đây là món bánh nổi tiếng của người Bồ Đào Nha truyền bá đến Brazil. Món bánh có vị chua ngọt đặc trưng, được làm từ lòng đỏ trứng gà kết hợp với quế và đường. 

Kibe

Kibe là loại bánh độc đáo của Brazil, thường được dùng để nhâm nhi cùng những ly bia mát lạnh. Bánh được làm từ thịt bò cay và một lớp bột mì giòn bọc bên ngoài. Khi ăn bạn vừa cảm được vị béo khi chiên, mùi thịt bò thơm lừng quyện chút cay cay và ăn giòn giòn của lớp bột mì.

Văn Trãi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net