Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 28/10/2017, 10:13 (GMT+7)

Bữa ăn trong 'nhà hàng trên không lớn nhất thế giới'

Hãng bay hàng đầu thế giới phục vụ hơn 100 triệu suất ăn mỗi năm trên các hạng ghế, trên các chuyến từ Việt Nam có gỏi cuốn, mì xào...

Hãng hàng không của Dubai đầu tư một tỷ USD mỗi năm cho hoạt động chế biến và phục vụ ăn uống. Nhà bếp khổng lồ của hãng hoạt động suốt ngày đêm với 1.200 đầu bếp làm việc tại Dubai, sáng tạo nên 12.450 công thức chế biến món ăn.

Với 590 chuyến bay mỗi ngày, hãng phục vụ món ăn địa phương cho từng điểm đến. Như trên hành trình bay tới Nhật Bản, khách sẽ được phục vụ ẩm thực Kaiseki hay cơm hộp Bento, cùng những bộ chén đũa và ấm chén trà Nhật.

Mới đây, hãng cho ra mắt thực đơn mới cho các hành trình tới Australia, lấy cảm hứng từ nền ẩm thực và những dư vị đa văn hóa của quốc gia này. Thực đơn mới giới thiệu hàng loạt món ngon truyền thống được yêu thích như món xúc xích cừu ướp vị bạc hà.

Trên những chuyến bay xuất phát từ Việt Nam, hành khách có cơ hội thưởng thức những đặc sản vùng miền như gỏi cuốn, mì xào bò, bánh chuối nướng hay cà-ri tôm vùng đồng bằng sông Cửu Long...

Chỉ riêng bánh mì, hãng cũng phục vụ nhiều loại để khách thoải mái lựa chọn. Khách có thể gọi bánh mì có vị hay bánh mì kiểu Pháp trên các hành trình tới châu Âu, còn bánh Parathas, bánh Poori và bánh Naan được phục vụ trên các đường bay của hãng tới Ấn Độ.

Trong khi đó, hành khách trên các chuyến bay tới vùng Trung Đông sẽ được thưởng thức hương vị Ả rập đặc trưng như Markook - bánh mì không men được cán mỏng, hay bánh Manakish ăn kèm với gia vị Zaatar hay phô mai.

Ở các hạng bay cao cấp, các suất ăn được phục vụ với bộ đồ dùng bàn ăn Royal Doulton và bộ dao nĩa Robert Welch, được đặt hàng thiết kế riêng cho hãng.

Hàng năm hãng tiêu thụ trên 15 tấn phô mai feta từ thung lũng Yarra, Australia và nhập dầu oliu của nhà sản xuất Italy.

Cũng giống như những nhà hàng được xếp hạng sao, hãng rất chú ý phát triển danh mục rượu, với những chai sâm-panh và vang quý hiếm. Thậm chí, hãng đang sở hữu 3,8 triệu chai vang trong hầm rượu của mình tại Burgundy, Pháp, đảm bảo phục vụ khách VIP trong vòng 7-10 năm tới.

Cà phê và trà là hai thức uống được dùng nhiều nhất trên các chuyến bay. Trên 9,6 triệu túi trà được sử dụng mỗi năm, bao gồm cả trà được sản xuất riêng phục vụ hành khách khoang hạng nhất. Trong khi đó, cà phê Illy và Nespresso được phục vụ tại các khoang cao cấp.

Hãng phục vụ những suất ăn dành cho trẻ nhỏ và có thực đơn riêng phù hợp với sức khỏe hay tín ngưỡng của du khách, được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và các bếp trưởng. Ngoài ra, hãng cũng xây dựng thực đơn theo mùa, theo từng điểm đến. Hãng có thực đơn riêng cho mùa Giáng Sinh hay hành khách ăn chay trong tháng lễ Ramadan.

Bên trong nhà máy chế biến thực phẩm hàng không lớn nhất thế giới
 
 

Bên trong nhà máy chế biến thức ăn hàng không lớn nhất thế giới.

Ảnh: Emirates

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net