Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 20/10/2017, 20:40 (GMT+7)

Bộ trưởng 21 nền kinh tế đi xích lô, cuốc bộ ở phố cổ Hội An

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, đoàn Bộ trưởng cùng phu nhân, phu quân đã đi xích lô, dạo bộ ở phố cổ Hội An.

Chiều 20/10, đoàn Bộ trưởng 21 nền kinh tế thành viên tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, đã đến tham quan phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam). Đoàn Bộ trưởng, phu nhân và phu quân xuất phát từ đầu đường Phan Châu Trinh, nơi đã có hàng trăm người dân đón chào. Đoàn xích lô cũng chờ sẵn để chở đoàn.

 

Ngay khi bước lên xích lô, nhiều đại biểu đã thích thú chụp ảnh. Nhiều người đưa tay chào nhau khi lần đầu được dạo chơi Hội An bằng những phương tiện lạ lẫm.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Hội quán Phúc Kiến, công trình được người Hoa xây dựng vào năm 1697, để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và các vị thần bảo hộ về sông nước.
 

Tiếp đó, đoàn tiếp tục khám phá phố cổ, dưới những con đường rợp bóng cây xanh và hoa lá.

Nhiều đại biểu dừng lại ở những cửa hàng bên đường, xem một vài mẫu giày, áo quần hay trò chuyện vui vẻ với nhân viên bán hàng bằng tiếng Anh.

Sau đó, các đại biểu đến Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An để thưởng thức những điệu múa và cùng chơi hô hát bài chòi. 

Hầu hết các đại biểu bị cuốn hút vào cách hô bài chòi độc đáo của các diễn viên.

Một số đại biểu được nhận thưởng từ chơi hát bài chòi đã không giấu nổi cảm xúc vui mừng.

Đoàn đại biểu tiếp tục đi dạo trên xích lô, dưới những ánh đèn lồng đặc trưng của phố cổ Hội An.

Điểm dừng chân tiếp theo là nhà cổ Tân Ký hơn 200 tuổi. Căn nhà vốn là nơi gia đình họ Lê sinh sống 7 đời, có mặt tiền là đường Nguyễn Thái Học để phục vụ kinh doanh, buôn bán. Cửa sau mở ra đường Bạch Đằng - nơi có sông Hoài chảy qua và là điểm sầm uất nhất của thương cảng Hội An, dùng để làm nơi nhập hàng hóa. Nhiều du khách dành thời gian chụp lại khoảng giếng trời - nơi duy nhất của ngôi nhà có cửa sổ trổ ra lấy ánh sáng.

Bước ra cửa sau nhà Tân Ký, nhiều đại biểu bất ngờ khi gặp cảnh hoàng hôn trên đường Bạch Đằng ven sông Hoài, nhiều người vội lấy điện thoại chụp lại khoảnh khắc ấn tượng này.

Các đại biểu dừng lại chốc lát trên những con đường đi bộ của phố cổ để chụp ảnh lưu niệm.

Đoàn Bộ trưởng Tài chính và các phu nhân, phu quân dành ít phút tham quan di tích Chùa Cầu - biểu tượng của phố cổ Hội An. Theo kế hoạch, các đại biểu sẽ dừng lại chụp ảnh lưu niệm tại đây nhưng kế hoạch đã bị huỷ để đoàn di chuyển ra Đà Nẵng dự tiệc chung.

Ngày mai, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 tiếp tục diễn ra, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Nguyễn Đông