Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 2/1/2017, 02:08 (GMT+7)

Bộ lạc sống nguyên thủy ở rừng Amazon mới được phát hiện

Người dân sống trong rừng rậm Amazon vẫn kiếm sống bằng cách săn bắn, hái lượm. Cuộc sống của họ không khác với thời kỳ đồ đá là bao.

Nhiếp ảnh gia Ricardo Stuckert khi đi máy bay trực thăng qua rừng rậm Amazon đã chụp được bộ ảnh về những thổ dân sống chủ yếu bằng nghề săn bắt, hái lượm, không khác gì thời kỳ đồ đá.

Ricardo rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng, đây là bộ tộc không hề liên lạc với thế giới văn mình bên ngoài. Những gì họ đang sống không khác so với thời tổ tiên cách đây 20.000 năm là bao.

Một người đàn ông trong bộ tộc đã giơ cung tên lên bắn chiếc máy bay chở Ricardo. Khu rừng rậm này nằm ở Brazil, sát biên giới với Peru.

Ricardo cho biết khi máy bay bay xuống thấp để chụp ảnh, những người dân trong bộ lạc tỏ ra hoảng sợ. Họ chạy ra khỏi những túp lều mái lá và núp dưới bóng cây.

Ricardo Stuckert đang trên đường đến một bộ lạc khác tại bang Tây Bắc Acre. Một trận mưa bão đã khiến máy bay phải đổi hướng và tình cờ, ông phát hiện ra nhóm thổ dân này.

"Bây giờ đã là thế kỷ 21, nhưng tôi rất bất ngờ vì có những người vẫn chưa được tiếp xúc với nền văn minh nhân loại. Họ sống như tổ tiên của họ cách đây 20.000 năm. Điều đó khiến tôi có cảm xúc thật mạnh mẽ", nhiếp ảnh gia cho biết.

Video về bộ lạc Kawahiva ở Brazil
 
 

 

Ảnh: National Geographic.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net