Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 26/8/2014, 11:04 (GMT+7)

Biển Đồng Châu qua ống kính của người con xa quê

Danh hiệu "Quê hương năm tấn" khiến nhiều người lầm tưởng Thái Bình chỉ có ruộng lúa bạt ngàn.Tuy nhiên, vùng đất này còn được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển đẹp như Đồng Châu.

Thái Bình là một tỉnh thuộc đồng bằng châu thổ sông Hồng có địa hình bằng phẳng, với nhiều ao hồ, sông ngòi, khí hậu mát mẻ; nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, nhiều di tích lịch sử - văn hóa với các lễ hội dân gian đặc sắc.

Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển tuyệt đẹp như: bãi biển Đồng Châu, Cồn Vành ở Tiền Hải; bãi biển Diêm Điền ở Thái Thụy. 

Nhưng lâu đời và đặc biệt nhất là bãi biển Đồng Châu, thuộc xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình gần 30 km đi theo quốc lộ 39B. 

Đồng Châu với bờ biển dài, mang nhiều nét đặc trưng riêng, và hoang sơ.

Đến Đồng Châu, bạn sẽ được tận mắt thấy những cánh đồng ngao với vô vàn những chòi canh, tạo nên nét đặc trưng của nơi đây. 

Còn đâu đó ở Đồng Châu câu hát yêu thương dạt dào của người dân miền biển: “Anh sẽ đưa em về thăm quê hương anh nơi Tiền Hải - Nghe sóng biển Đồng Châu vui mê mải hát bốn mùa”.

Cảnh biển lãng mạn vào một đêm trăng sáng.

"Em đi tắm mát về bãi biển Đồng Châu" - giai điệu nhẹ nhàng trong ca khúc "Nắng ấm quê hương" của nhạc sĩ Vĩnh An có thể cho bạn hình dung ra bức tranh về bãi biển Đồng Châu này.

Điều thú vị là từ Đồng Châu du khách có thể tắm biển ở Cồn Vành cách đất liền 7 km. 

Buổi tối trên bờ đê biển, nơi mọi người thường ra để đi dạo hóng gió.

Bãi biển Đồng Châu có khí hậu thật trong lành, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, dưỡng bệnh, đặc biệt hải sản ở đây rất ngon và rẻ. Khám phá cuộc sống miền biển Đồng Châu là một trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Thái Bình.

Quang Vũ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net