Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 19/6/2018, 14:05 (GMT+7)

Biển Cát Bà đông nghẹt du khách ngày đầu tuần

Biển người đổ ra bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 3 trên đảo Cát Bà khiến các dịch vụ ở đây quá tải.

Mặc dù mới đầu tuần, các bãi tắm gần trung tâm thị trấn Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng) vẫn đông nghẹt du khách. "Mình nghe mọi người tư vấn thì nên tránh đi Cát Bà vào cuối tuần vì khách đông, nhưng không ngờ mới thứ 2 mà bãi biển đã chật cứng người như vậy", anh Thiên Long, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ. Ảnh: Thiên Long.

5h chiều 18/6, bãi tắm Cát Cò 3 đông nghẹt du khách. Anh Nguyễn Sơn, chủ một nhà hàng trên đảo Cát Bà cho biết lượng khách đổ về đây tăng đột biến từ đầu tháng. Ngày nào cũng đông khách chứ không riêng gì cuối tuần. Ảnh: Thiên Long.

Theo anh Sơn, một trong những nguyên nhân khiến các bãi tắm đông đúc hơn là bãi Cát Cò 2 đang thi công, du khách phải dồn về bãi Cát Cò 1 và Cát Cò 3. "Khách thường xuống biển vào cuối giờ chiều, buổi sáng thì vắng hơn", anh Sơn thông tin. Ảnh: Văn Quyết.

"Sáng nay mình quay lại bãi Cát Cò 3, khách vắng hơn nhưng nắng rát nên đi về, chờ chiều mát rồi quay lại", Thiên Long hy vọng chiều 19/6 khách không đông như hôm trước. Ảnh: Thiên Long.

Trước tình trạng các bãi tắm gần trung tâm bị quá tải, nhiều du khách sẵn sàng bắt tàu ra các đảo hoang để tận hưởng một mùa hè yên tĩnh nhưng cũng không tránh khỏi cảnh ồn ào, đông đúc. Ảnh chụp tại đảo Khỉ, trước đây bãi biển này không nhiều du khách lui tới nhưng nay cũng đông nghẹt người. Ảnh: Trọng Nghĩa.

"Khu vực vịnh Lan Hạ còn rất nhiều bãi tắm đẹp, bạn có thể đi theo đoàn hoặc ghép tour để ra đảo", anh Nguyễn Hoàng An, hướng dẫn viên du lịch trên đảo Cát Bà chia sẻ. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Một số bãi biển đẹp, vắng người du khách có thể tham khảo là bãi biển Tùng Thu, bãi Cát Cò 4, đảo Long Châu và khu vực vịnh Lan Hạ. Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, du khách có thể thuê tàu ra đảo, giá 100-200 nghìn đồng mỗi người. Một số tour trọn gói đi tham quan đảo hoang, lặn ngắm san hô giá từ 500.000 đến 1.000.000 đồng mỗi khách. Ảnh: Phương Phương.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net