Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 6/10/2017, 20:03 (GMT+7)

Bên trong những ngôi nhà ma rùng rợn ở Singapore

Dịp Halloween năm nay, phim trường Universal ở Sentosa, Singapore, sẽ mở cửa đến nửa đêm để tổ chức lễ hội ma quái trong vòng một tháng.

Halloween Horror Nights là sự kiện thường niên diễn ra tại Sentosa, Singapore vào dịp lễ hội ma và thu hút nhiều khách du lịch. Đến cuối tháng 9, phim trường Universal được trang hoàng với nhiều ngôi nhà ma rùng rợn. Trở lại với phiên bản lần thứ bảy từ 29/9 đến 29/10 năm nay, chủ đề Halloween năm nay là 7 Sinisters, tượng trưng cho bảy tội lỗi tìm đến và đầu thai tại thế giới hiện đại dưới hình dạng bảy con quỷ. Halloween Horror Nights 7 có năm ngôi nhà ma, hai bãi tha ma và hai màn trình diễn rùng rợn. Sự kiện này không dành cho các du khách dưới 13 tuổi.
 

Nhà ma Singapore
 
 

Death Mall (Khu mua sắm bị ma ám)

Hex (Ngôi nhà bị nguyền rủa)

Là một trong những ngôi nhà rùng rợn nhất năm nay, Hex được xây dựng theo phong cách bùa chú, phù thủy và bóng tối. Có rất nhiều hồn ma nấp trong bóng tối và nhảy bổ ra hù du khách. “Chủ nhà” là Manupulation, con quỷ mang phong cách pháp sư, thổ dân.

Terrorcotta (Hoàng hậu Trung Hoa cổ đại)

Bước vào trong, du khách sẽ cảm thấy như đang lạc vào lăng mộ cổ đại ở Trung Hoa. Ở đó có Hoàng hậu Qing, hay còn gọi là Cruelty, rất tàn ác với các phương pháp tra tấn, hành hạ những người làm trái ý bà. Đây là ngôi nhà ma có thêm hiệu ứng mùi hương, làm tăng thêm vẻ ghê rợn hơn. Về mặt thiết kế, đây là nơi có lối trang trí công phu và hoành tráng nhất của Halloween Horror Nights 7.

Make the Cut (Buổi thử giọng chết chóc)

Lấy ý tưởng là làn sóng K-Pop, ngôi nhà ma này vẽ lại câu chuyện về showbiz Hàn Quốc nhưng theo trường phái kinh dị. Bóng ma là nữ y tá có gương mặt biến dạng vì phẫu thuật thẩm mỹ thoắt ẩn, thoắt hiện khiến người yếu tim dễ bị giật mình. Bàn trang điểm, sân khấu, ánh đèn lazer hay phòng làm việc của các ông bầu K-Pop được xây dựng khá độc đáo trong ngôi nhà ma này.

Inside the Mind (Bên trong trí não)

Ngôi nhà ma với bối cảnh thế giới tương lai lấy ý tưởng về ác quỷ bên trong bộ não con người. Những con quỷ bóng đêm như Night Terrors, Inner Demons hay Tormented Souls sẽ xuất hiện lẫn vào khung cảnh hư hư, thực thực của không gian và thời gian trong ngôi nhà này. Nhìn ngoài tưởng như viễn tưởng nhưng Inside the Mind là một trong những nơi rùng rợn và đáng sợ nhất của dịp Halloween năm nay.

Zombie Laser Tag

Ngoài năm ngôi nhà ma, Halloween Horror Nights 7 còn mô phỏng xác sống để mỗi đội du khách gồm bốn người chơi có thể trải nghiệm cảm giác như đang là nhân vật chính trong series truyền hình nổi tiếng – Walking Dead. Các nhóm được trang bị súng tia laser để bắn hạ các xác sống. Ngoài ra, công nghệ sóng não dành cho người trưởng nhóm cũng buộc họ phải sử dụng sự tập trung để mở được cánh cửa thoát ra ngoài.

Hai bãi tha ma lần này gồm có một khu vực bị bỏ hoang, là mô hình thu nhỏ của bảy tội lỗi chết người với các nhân vật ma quỷ di chuyển liên tục để dọa người đi đường.

Bãi tha ma thứ hai giống như thế giới của Alice in Wonderland. Tại đó có những chú thỏ Phục Sinh ác quỷ, Humpty Dumpty hay thậm chí cả Ông Già Tuyết phiên bản sát nhân hàng loạt cầm chiếc rìu to để hăm dọa bất cứ ai đặt chân tới đây.
Halloween Horror Nights 7 diễn ra trong 14 đêm được lựa chọn nhất định từ 29/9 đến 29/10, bắt đầu từ 19h30. Vé phổ thông tham dự sự kiện này có giá 68 đôla Singapore (vào khoảng 1,1 triệu đồng).

Ảnh: Nick M, RWS

Nguyên Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net