Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 21/1/2017, 02:08 (GMT+7)

Bên trong nhà thờ xương người khiến du khách lạnh gáy

Nhà thờ mang vẻ chết chóc nhưng đầy tính nghệ thuật ở Bồ Đào Nha là địa điểm thú vị cho du khách.

Nhà thờ Capela dos Ossos (Nhà thờ xương) nằm ở thành phố Évora, Bồ Đào Nha được dòng tu sĩ Phanxicô xây dựng theo phong cách Gothic. Ảnh: Steve Wong.

Nhà thờ được xây dựng từ xương của các binh lính thiệt mạng trong chiến tranh hay những bệnh nhân sau mỗi dịch bệnh. Ảnh: Live Portugal.

Đầu lâu, xương đùi, xương cẳng chân, xương cánh tay hoặc xương của các bộ phận khác bao phủ khắp các mặt tường. Ảnh: Concierge.2C.

Trên trần và tường có rất nhiều xương người được khai quật từ thế kỷ 16. Nhà thờ được lưu truyền có chứa xương của khoảng 5.000 tu sĩ. Ảnh: Concierge.2C.

Ở thế kỷ 16, do thiếu đất nghĩa trang nên người ta đã tính đến việc khai quật các phần mộ để sử dụng xương người làm nguyên liệu xây nhà. Ảnh: Digitalsignal.

Trên trần nhà thờ có ghi dòng chữ trích từ kinh Vulgate: "Melior est die mortis die nativitatis", nghĩa là ngày một người khuất núi luôn tốt hơn ngày người đó chào đời. Ảnh: Manuel Alende Maceira.

Thông điệp trên mỗi cửa ra vào nhà thờ mà các kiến trúc sư đề lên mang ý nghĩa xương của chúng tôi đã ở đây, chờ xương của bạn. Ảnh: Concierge.2C.

Theo truyền miệng, đây là xương của một người đàn ông ngoại tình và đứa con nhỏ, kết quả của mối tình vụng trộm này. Ông chồng lăng nhăng và đứa trẻ vô tội phải nhận sự trừng phạt từ người vợ ghen tuông. Ảnh: Cassiaferreira.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net