Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 5/9/2016, 02:08 (GMT+7)

Bên trong ngôi nhà của Juliet ở Italy

Sau thời gian bị bỏ hoang, ngôi nhà được chính quyền thành phố Verona mua lại biến thành một điểm du lịch hút khách vì có bức tượng Juliet với bầu ngực phải mang lại may mắn.

Tác phẩm nổi tiếng của Shakespeare, Romeo và Juliet chỉ là một câu chuyện giả tưởng nhưng điều đó không ngăn được sự hâm mộ của hàng trăm nghìn người lãng mạn tới Verona, Italy. Tại đây có một ngôi nhà với ban công mà mọi người vẫn tin là nơi Juliet tựa mình nhìn xuống khi Romeo nói lời yêu thương. 

Ngôi nhà này trong tiếng Italy là Casa di Giulietta, thực chất thuộc về gia đình Capello. Công trình được xây từ thế kỷ 13, huy hiệu của gia đình vẫn có thể nhìn thấy ở trên tường. 

Ngôi nhà trong tình trạng bị bỏ hoang và cây cối mọc um tùm khi thành phố mua lại vào những năm 1900. Sau đó chính quyền quyết định biến nó thành "nhà của Juliet", nhờ có sự tương đồng giữa tên chủ cũ Capello với Capulets, dòng họ của Juliet trong vở kịch.

Việc trùng tu, cải tạo được thực hiện từ những năm 1930. Ngôi nhà được thêm vào một số cánh cửa chính và cửa sổ theo kiến trúc Gothic. Kể cả ban công biểu tượng cũng được xây thêm vào giai đoạn này. 

Nội thất của ngôi nhà được sửa chữa lại vào khoảng 1990. Những bức tranh, tủ giường bàn ghế, đồ gốm sứ... đều không phải tài sản của nhà Capello hay gia đình giả tưởng Capulets trong vở kịch.  

Trong sân nhà có một bức tượng Juliet bằng đồng, người có bầu ngực phải sáng bóng hơn bên còn lại. Lý do là du khách tới đây đều muốn chạm tay vào bầu ngực để có chút may mắn. 

Tất cả bức tường và cửa trong sân nhà đều dày đặc các hình vẽ tay, cùng với rất nhiều giấy nhắn lãng mạn. 

Ngôi nhà của Juliet là nơi nhận được thư tình, hay những tờ giấy nhắn tình cảm nhiều nhất thế giới.

Ngoài dán, nhét thư tình, giấy nhắn lên các cửa, cổng trong nhà, du khách còn gắn thêm ổ khóa tình yêu hay bã kẹo cao su làm ảnh hưởng tới cảnh quan công trình. Chính quyền địa phương đã đưa ra mức phạt 500 euro để ngăn chặn những hành động này. 

(Theo Amusingplanet)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net