Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 11/11/2017, 12:26 (GMT+7)

Bên trong khách sạn tổ chức Quốc yến APEC

Khách sạn bên biển được thiết kế để phục vụ Lễ đón chính thức và tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang với lãnh đạo APEC.

Tối 10/11, Lễ đón chính thức và tiệc chiêu đãi các lãnh đạo APEC, do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì, đã diễn ra tại Sheraton Danang Resort, trên đường Trường Sa ven biển Đà Nẵng. Tòa hội nghị cao 2 tầng, trên tổng diện tích mặt bằng 3.200 m2, với ballroom rộng gần 1.300 m2.

Nơi đón tiếp các lãnh đạo APEC được trải tấm thảm lớn mang họa tiết trống đồng Đông Sơn. Một bức tranh dài 21 m đã được họa sĩ người New Zealand sáng tác trong nhiều tháng trời, với các hình ảnh quen thuộc của dải đất hình chữ S. 

Đây là bức tranh xuất hiện trong MV quảng bá du lịch Đà Nẵng dịp APEC với sự góp mặt của hoa hậu Phạm Hương. Tối qua, bức tranh được tạm thời che lại để đặt backdrop về APEC cho các lãnh đạo chụp ảnh chung.

Cầu thang bộ dẫn đoàn lãnh đạo từ nơi đón tiếp lên khu vực tổ chức yến tiệc được trải thảm đỏ.

Dọc cầu thang là đèn điện trang trí, cùng những bức tranh về quê hương đất nước Việt Nam được vẽ lên các bức tường.

Cánh cửa tiền sảnh nơi các lãnh đạo cấp cao 21 nền kinh tế và gần 700 đại biểu APEC bước vào dự tiệc được thiết kế cao 6 m. Tuy nhiên chỉ cần đẩy nhẹ là cửa có thể mở ra dễ dàng.

Căn phòng lớn nơi diễn ra yến tiệc được trải thảm, đèn điện trang trí. Những cánh cửa lớn để nhân viên tiến vào phục vụ đồ ăn được bố trí từ nhiều hướng.

Đêm qua, bàn tiệc cho các lãnh đạo cấp cao 21 nền kinh tế được xếp hình cánh cung, xung quanh là bàn tiệc cho các quan chức khác. Sân khấu được dựng ở chính giữa để phục vụ nghệ thuật. Ảnh: Khánh Hương.

Những bộ bàn ghế nhỏ gọn được sắp đặt ngay dưới cầu thang để quan khách có thể ngồi trò chuyện. Khu resort nằm cách sân bay quốc tế Đà Nẵng và phố cổ Hội An khoảng 20 phút đi xe.

Khu hội nghị này có nhiều phòng chức năng. Bên trong một căn phòng là những bức tranh nghệ thuật, cùng đèn điện trang hoàng lộng lẫy. Một bộ bàn nhỏ cũng được đặt để mọi người tham dự tiện trao đổi công việc khi cần.

Khu resort này được xây dựng với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, được hoàn thiện trong 27 tháng thi công. 

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net