Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 19/4/2017, 02:08 (GMT+7)

Bên trong khách sạn kín đáo nhất thế giới

Rộng 1,5 ha với rất nhiều vườn, nhà hàng, bể bơi... khách sạn Royal Mansour (Morocco) còn xây dựng một hệ thống đường hầm dành riêng cho nhân viên dài tới 1 km.

Khách sạn Royal Mansour mở cửa năm 2010 tại Marakech, Morocco, được xây dựng trong 3 năm trên mảnh đất rộng 1,5 ha. Trong chương trình Amazing Hotel của đài BBC, khách sạn này được ví như một kho báu ngầm. Ẩn chứa vẻ đẹp xa hoa, bí ẩn và cổ xưa của Marakech, Royal Mansour được đánh giá là kín đáo bậc nhất thế giới.

Điều đặc biệt nhất là khách sạn có đường hầm dài 1km cho nhân viên phục vụ sử dụng, để tránh sự bắt gặp của du khách tới nghỉ ngơi tại đây.

Khách sạn gồm có rất nhiều khu vườn, bể bơi và các khu nhà lớn cùng những căn nhà riad cho khách (nhà truyền thống của người Morocco có sân vườn riêng). Đây là tài sản của Hoàng thân Mohamed VI của Marocco và được thiết kế theo chuẩn mực của vua chúa.

Các đồ trang trí thủ công trong khách sạn được làm bởi 1.500 nghệ nhân. 

Royal Mansour có 4 nhà hàng đều dưới sự kiểm soát của đầu bếp sao Michelin là Yannick Alleno. 

Khách sạn có 53 căn nhà riad đều cao 3 tầng mà du khách nghỉ lại có thể trải nghiệm phòng khách, phòng ngủ và tầng mái riêng tư với bể bơi và nơi tắm nắng tự nhiên. 

Không gian thoáng đãng trên gác mái của mỗi ngôi nhà riad cho phép khách thưởng thức bữa tối riêng tư dưới trời sao. 

Du khách nghỉ tại đây có thể lựa chọn nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng khác nhau, từ spa, tắm hơi hoặc đặt tour trong ngày khám phá dãy núi Atlas. Một số hoạt động hấp dẫn khác là cưỡi lạc đà trên những cồn cát, ăn tối trong lều Bedouin hoặc đi khinh khí cầu ngắm sa mạc Sahara rộng lớn. 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net