Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 5/9/2016, 13:06 (GMT+7)

Bên trong khách sạn đón Tổng thống Pháp ở Hà Nội

Tổng thống Pháp Francois Hollande dự kiến sẽ nghỉ tại khách sạn Metropole Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam. Đây cũng từng là nơi lưu trú của cựu lãnh đạo Pháp năm 1997.

Theo lịch trình dự kiến, khi đến Hà Nội đêm 5/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ nghỉ tại khách sạn Sofitel Metropole. Đây là khách sạn lâu đời bậc nhất ở Hà Nội, được xây dựng năm 1901, theo kiến trúc Pháp.

Grand Prestige Suite là phòng Tổng thống, từng đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, trong đó có Tổng thống Jacques Chirac năm 1997.

Phòng có diện tích gần 200 mét vuông, thiết kế sang trọng với hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí khắp nơi. Ngoài phòng ngủ và phòng khách, Grand Prestige Suite còn có phòng làm việc, thư viện, spa riêng...

Bàn ăn lớn dành cho 8 người đặt trong phòng, khách có thể vừa dùng bữa, vừa bàn bạc. Các đồ vật bên trong mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng.

Ngăn cách giữa phòng ngủ với phòng tắm là một tấm kính lớn, che lại bằng rèm khi muốn riêng tư. Giá phòng Tổng thống hiện là 4.851 USD (hơn 107 triệu đồng).

Phòng tắm được trang trí với tông màu chủ đạo là vàng và đỏ, lãng mạn, có bồn tắm đứng kiểu Pháp và tắm xông hơi. Không gian sáng, lấp lánh nhờ gương, đèn chùm, tường kính lớn.

Grand Prestige Suite có thể thông với phòng Grand Premium Room đầy đủ tiện nghi, tạo không gian rộng rãi.

Phòng Tổng thống nằm trong khu Opera Wing. Ngoài ra, khách sạn còn khu Metropole Wing và khu căn hộ với hơn 360 phòng. Phòng rẻ nhất ở đây hiện có giá 235 USD (5,2 triệu đồng).

Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, liên tục được bình chọn vào top khách sạn hàng đầu ở Việt Nam và châu Á.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net