Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 10/12/2016, 02:08 (GMT+7)

Bên trong khách sạn băng mở cả mùa hè

Vừa là khách sạn nghỉ dưỡng, Icehotel 365 vừa là một tác phẩm nghệ thuật bằng băng và tuyết khổng lồ với 20 phòng suite, quầy bar và cả phòng trưng bày.

Icehotel 365 được xây dựng ở Jukkasjärvi - một thị trấn nhỏ của Thụy Điển cách Vòng Cực Bắc 200 km. Đây là nơi khởi đầu xu hướng các khách sạn băng giá, mỗi năm lại được xây mới.

Vì năm nay được đóng băng suốt năm nên khách sạn còn có tên Icehotel 365. Nơi đây có 20 phòng suite, một quầy bar, một phòng triển lãm các tác phẩm điêu khắc băng.

Trước đó khách sạn chỉ duy trì được vào mùa đông, khi trời ấm lên băng sẽ tan đi. Tuy nhiên, năm nay khách sạn sẽ tiếp tục "đóng băng" dù mùa lạnh trôi qua. 

Yngve Bergqvist - chủ nhân của Icehotel 365 cho biết, những du khách đầu tiên đã ở tại khu mới của khách sạn, mở cửa từ tháng 11. 

Không phải tất cả tiện ích trong khách sạn đều được làm từ băng và tuyết, vẫn có phòng spa và xông hơi để du khách thư giãn.

Các du khách được trải nghiệm phòng ngủ trang trí bởi nhiều tác phẩm điêu khắc băng như bàn ghế, hay giường. 

Điều đặc biệt là khu mới của khách sạn sẽ được duy trì quanh năm. Để các căn phòng đủ lạnh suốt mùa xuân và hè, khách sạn dùng năng lượng mặt trời từ tháng 4 đến tháng 8. Điện sẽ giúp các "đường ống lạnh" đặt trong phần trần giữ cho nhiệt độ khách sạn chỉ ở -5 độ C. 

Ở khu mới này của Icehotel 365, khi mùa đông qua đi, tiết trời ấm hơn thì phần mái sẽ được bao bọc bởi một lớp đất trồng nhiều loài hoa cỏ, tăng thêm sự tách biệt với bên ngoài.

Quầy bar Icebar bên trong khách sạn cũng được làm hoàn toàn bằng băng đá và trang trí như tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Khoảng 27.000 ly cocktail được chế biến và thưởng thức vào mỗi mùa tại Icebar.

Vào tháng 6 năm nay khách sạn thu hút được nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế và kiến trúc sư từ 9 quốc gia khác nhau tới để sáng tạo nhiều tác phẩm. 

Không chỉ là điểm đến hấp dẫn với giới nghệ sĩ, khách sạn còn có địa điểm riêng để tổ chức cho khoảng 100 đám cưới mỗi năm.

Mùa đông du khách đến Jukkasjärvi hứng thú với hoạt động ngồi xe chó kéo, trong khi mùa hè mọi người có cơ hội thực hiện những hành trình đi bộ, leo núi vào các đêm trắng.

Khách sạn băng mở cửa cả mùa hè ở Thụy Điển
 
 

Khách sạn băng tuyết tại Jukkasjärvi, Thụy Điển.

Hương Chi

Ảnh: Icehotel

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net