Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 16/2/2017, 20:03 (GMT+7)

Bên trong công viên Disney làm thay đổi cuộc đời Kim Jong-nam

Kim Jong-nam bị trục xuất khỏi Nhật Bản khi dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh, với mong muốn thăm Disneyland Tokyo.

Disneyland Nhật Bản
 
 

Disneyland là miền đất trong mơ của nhiều du khách trên thế giới với những nhân vật hoạt hình xuất hiện ở khắp mọi nơi. Video: TDRofficialchannel.

Một trong những công viên giải trí của Disney tại Tokyo vô tình góp mặt trong một sự kiện làm thay đổi cuộc đời của Kim Jong-nam, anh trai của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Disney.

Kim Jong-nam bị bắt tại sân bay quốc tế Narita (Tokyo, Nhật Bản) vì dùng hộ chiếu giả vào tháng 5/2001. Ông cố gắng nhập cảnh Nhật Bản bằng hộ chiếu Dominica với tên Pang Xiong (nghĩa là “gấu béo” trong tiếng Trung Quốc). Ảnh: Tokyo Disney.

Kim Jong-nam bị giam giữ 3 ngày, tại đây ông khai nhận mình muốn đi thăm Disneyland Tokyo. Chính quyền Nhật Bản trục xuất Kim Jong-nam sang Trung Quốc. Ảnh: Inside the Magic.

Vụ bê bối này khiến cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il vô cùng xấu hổ, ông đã hủy chuyến thăm Trung Quốc theo kế hoạch. Kim Jong-nam không còn được lòng cha và người em trai Kim Jong-un nhanh chóng thay thế vị trí kế nhiệm của ông. Ảnh: Disney Tourist.

Kim Jong-un đã giữ chức chủ tịch Triều Tiên từ năm 2012. Giống như anh trai, ông Kim Jong-un cũng có những sở thích cá nhân dành cho bóng rổ và Disney. Tuy nhiên, điều khác biệt là Kim Jong-un đã đưa những điều mình thích đến Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Kim Jong-un xem Disney show
 
 

Ngày 13/2, Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia khi đang chuẩn bị đón chuyến bay tới Macau, Trung Quốc. Kim Jong-nam sinh năm 1971, là con trai cả của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il. Mẹ ông là một ngôi sao điện ảnh. Từ năm 1994 tới 2001, Kim Jong-nam được coi là người kế nhiệm sự nghiệp của cha, trước khi ông bị trục xuất khỏi Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Huyền Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net