Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 7/9/2018, 19:00 (GMT+7)

Bên trong công viên đẹp nhất Thái Lan

Khu du lịch sinh thái Nong Nooch là đại diện duy nhất của Thái Lan vào top 23 khu vườn đẹp nhất thế giới.

Vừa qua, khu du lịch sinh thái Nong Nooch được tờ Insider của Mỹ bình chọn vị trí thứ 5 trong 23 công viên và vườn sinh thái đẹp nhất thế giới. Năm 2015, tờ Telegraph của Anh cũng chọn Nong Nooch là một trong 21 lý do du khách nên tới thăm Thái Lan.

"Nong Nooch là một trong những vườn thực vật tuyệt vời nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đây là một thế giới cổ tích với những loài hoa và thực vật thuộc vùng nhiệt đới, những ngôi nhà đẹp, vườn cây ăn quả, cùng với đó là việc tổ chức các chương trình văn hóa Thái Lan", báo Anh mô tả.

Công viên do bà Nong Nooch Tansacha sáng lập năm 1980, nằm cách Pattaya hơn 10 km, cách thủ đô Bangkok hơn 160 km về phía đông. Một trong những điểm nhấn của khu du lịch sinh thái là vườn khủng long với 21 loài, được tạo hình siêu thực như trong phim “Công viên kỷ Jura”.

Toàn bộ mô hình được làm từ bê tông cốt thép chắc chắn, mô phỏng những loài khủng long nổi tiếng, những con lớn nhất có chiều cao lên tới 50 - 70 m.

Với diện tích 300 ha, khu sinh thái được chia thành 30 vườn nhỏ, với chủ đề khác nhau. Trong đó "vương quốc động vật" là nơi du khách được chiêm ngưỡng mô hình các loài quý hiếm và phổ biến trên thế giới với kích thước khổng lồ.

Khu vườn gốm là nơi trưng bày các tác phẩm bằng gốm với nhiều hình thù khác nhau như mặt người, voi, bướm, xe tuk tuk... Vườn dứa quy tụ khoảng 350 giống khác nhau trên thế giới. Còn khu xương rồng sẽ đưa du khách đến thế giới thực vật ở châu Phi.

Vườn Pháp được hình thành sau khi khu sinh thái mở rộng không gian để trữ nước vào năm 1996-1997. Ban đầu, nơi này trồng hướng dương, sau đó xây dựng từ cảm hứng vườn Versailles ở Pháp và mở cửa năm 1998. Sau này, khu vườn được trồng bổ sung nhiều loài thực vật và đặt thêm các khối đá lớn.

Bối cảnh của khu vườn Italy cho du khách cảm giác đang đứng giữa châu Âu.

Ước tính đến nay, công viên có hơn 20.000 cây nhiệt đới khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng các loại hoa lan lên tới hơn 670 loài, trong đó có dòng hoa lan đặc biệt được gọi tên là Blc.Mrs. Nong Nooch. 

Khách có thể đi bộ qua cây cầu trên cao để ngắm toàn cảnh khu sinh thái từ trên cao, hoặc chọn dạo chơi trên lưng những chú voi thân thiện.

Ngoài các khu tham quan, Nong Nooch còn tổ chức các lễ hội truyền thống Thái Lan như Songkran, Loykrathong; lớp học nấu ăn để du khách tìm hiểu văn hóa địa phương. Show nghệ thuật Thái và show biểu diễn voi là nơi bạn tìm thấy các tiết mục hấp dẫn.

Tại buổi quảng bá do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp cùng đại diện Khu du lịch sinh thái Nong Nooch Thái Lan tổ chức tại Hà Nội, bà Kanlayakorn Dedkard - đại diện công viên, cho biết mỗi ngày nơi này đón khoảng 10.000 du khách, trong đó có 200-300 lượt khách Việt Nam.

"Công viên vừa mới xây dựng một phòng ăn riêng biệt về ẩm thực Việt Nam. Đây là cách để thu hút ngày càng nhiều hơn khách Việt Nam tới tham quan, nghỉ dưỡng", bà Kanlayakorn nói.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net