Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 9/3/2016, 19:00 (GMT+7)

Bè gỗ vượt xoáy nước kích thích cảm giác mạnh ở Nhật Bản

Đứng trên bè gỗ, du khách chỉ cần bám chắc vào tay vịn, hướng dẫn viên bản địa dùng mái chèo đẩy bè lao vun vút qua các xoáy nước sâu.

Đứng trên bè gỗ lao vun vút trên ghềnh nước tung bọt trắng xóa là trải nghiệm nhớ đời dành cho bất cứ du khách nào muốn thử cảm giác mạnh ở Kitayama. Đây là ngôi làng cách Osaka (Nhật Bản) khoảng 3 tiếng đi xe, thuộc quận Wakayama.

Từ những chiếc bè gỗ truyền thống, người dân phát triển thành trò chơi mạo hiểm rất thu hút du khách. Theo đó, người chơi sẽ đứng nối đuôi nhau trên một bè gỗ dài có tay chắn bằng gỗ hoặc kim loại.

Điều khiển bè vượt qua ghềnh thác của sông Kitayama là những đàn ông bản địa, đồng thời là hướng dẫn viên. Họ sử dụng mái chèo bằng gỗ, đi giày, đội nón mà không cần mặc áo phao.

Môn thể thao mạo hiểm này được lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp gỗ truyền thống của Nhật Bản. Xa xưa, người dân đã biết khai thác gỗ để kết thành bè rồi thả xuống sông. Phương thức vận tải này đã được áp dụng hơn 600 năm.

Cuối những năm 1970, phương tiện di chuyển này đã được giới thiệu cho khách du lịch.

Thời gian lý tưởng để đi bè vượt ghềnh thác là tháng 5 đến tháng 9, bắt đầu nhận đặt trước từ 1/4.

Trò chơi này giới hạn cho khách trên 10 tuổi. Giá cho mỗi lần trải nghiệm là 6.000 yen (53 USD) với người lớn và 3.000 yen (26 USD) với trẻ nhỏ.

Vy An (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net