Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 28/8/2016, 09:00 (GMT+7)

Bảo tàng Hà Nội vào top đẹp nhất thế giới

Trang Thisisinsider vừa liệt kê danh sách bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Bảo tàng Hà Nội, nằm tại thủ đô Việt Nam cũng nằm trong top này.

Bảo tàng Hà Nội, Việt Nam

Để kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, bảo tàng Hà Nội mới được xây dựng với kiến trúc được nhiều người đánh giá là độc đáo: hình kim tự tháp úp ngược, trong đó tầng 4 lớn nhất, các tầng còn lại nhỏ dần. Bảo tàng nằm cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, được xây dựng trên diện tích 54.000 m2, cao 30,7 m.

Viện bảo tàng Cố Cung, Trung Quốc

Viện bảo tàng Cố Cung, nằm trong Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc cũng gây ấn tượng mạnh với nhiều du khách tới tham quan.

Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Tây Ban Nha

Đây là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry. Bảo tàng nằm ở Bilbao, xứ Basque, Tây Ban Nha.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Anh

Nơi đây trưng bày số lượng lớn các mẫu vật từ nhiều thời kỳ trong lịch sử tự nhiên ở London. Nó mà một trong 3 bảo tàng lớn nhất trên đường Exhibition, Nam Kensington.

Bảo tàng Louvre, Pháp

Viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử này nằm tại quận 1, trung tâm thành phố Paris, Pháp. Những hiện vật ban đầu của Louvre chủ yếu từ bộ sưu tập hoàng gia và tài sản của giáo hội bị tịch thu trong thời kỳ cách mạng. Dưới thời Đệ nhất đế chế, nhờ những cuộc chinh phạt của Napoléon, nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật khảo cổ giá trị được chuyển về Louvre.

Bảo tàng Guggenheim, Mỹ

Đây là tác phẩm cuối cùng trong số 600 công trình đã xây dựng của kiến trúc sư Frank Lloyd Wright, được xây từ 1957 đến 1959 tại thành phố New York. Công trình có khu vực bảo tàng chính là một hình côn dưới nhỏ, trên to.

Bảo tàng Do Thái, Đức

Bảo tàng Do Thái ở Berlin, Đức được coi như một "bách khoa thư", nơi trưng bày, bảo tồn và tôn vinh tất cả những gì liên quan đến người Do Thái.

Bảo tàng lịch sử Moscow, Nga

Bảo tàng lịch sử Moscow nằm gần quảng trường Đỏ và là một trong những điểm đến yêu thích của du khách.

Bảo tàng Musée d’Orsay, Pháp

Viện bảo tàng nghệ thuật nằm ở quận 7, thành phố Paris, ngay cạnh bờ sông Seine. Nơi đây vốn là nhà ga cũ được xây dựng nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1900.

Ảnh: Thisisinsider.

.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net